Chủ Nhật, 15 tháng 1, 2017

5 thực phẩm trong bếp giúp đẩy lùi u nang buồng trứng



Theo một nghiên cứu gần đây cho thấy, hầu hết phụ nữ đều bị u nang buồng trứng ít nhất một lần trong đời. Khi có u nang chị em sẽ phải chịu đựng những cơn đau đớn, khó chịu và tức ở bụng dưới đôi khi có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản và đặc biệt là tính mạng của chị em. Dưới đây là một số thực phẩm có trong gian bếp sẽ giúp chị em đẩy lùi bệnh u nang buồng trứng ra khỏi cơ thể.
1. Dầu ô liu
Dầu ô liu là một phương thuốc hiệu quả cao trong việc cải thiện bệnh u nang buồng trứng, u xơ tử cung bởi nó là nguồn axit béo lành mạnh, không bão hòa, vừa tốt cho tim mạch lại có tác dụng duy trì hệ thống nội tiết cân bằng và khỏe mạnh ngoài ra nó có khả năng kích thích tuần hoàn máu. Do vậy, chị em khi có u nang hãy bổ sung dầu ô liu bằng cách: Lấy 1 muỗng canh dầu ô liu với một chút nước chanh uống vào buổi sáng khi bụng đang còn đói, hoặc có thể sử dụng trà lá ô liu để tăng cường hệ miễn dịch.
2. Uống trà hoa cúc
Trà hoa cúc tốt cho phụ nữ bị u nang buồng trứng
Một tách trà hoa cúc không chỉ giúp chị em thư giãn mà còn làm ấm bụng, giảm căng thẳng, cải thiện tình trạng đau do u nang buồng trứng gây ra. Chị em có thể uống ngày 2-3 tách trà hoa cúc để kiểm soát cơn đau.
3. Giấm táo và củ cải đường
Theo một nghiên cứu cho biết hợp chất betacyamin có trong củ cải đường có tác dụng giúp đào thải các độc tố ra khỏi cơ thể, thiết lập cân bằng hormone, từ đó giúp đẩy lùi bệnh u nang buồng trứng. Bên cạnh đó giấm táo rất giàu kali tốt cho bệnh u nang bởi thiếu kali trong cơ thể có thể là lý do gây ra u nang. Vì vậy, sử dụng giấm rượu táo cũng là một cách giảm u nang buồng trứng một cách đáng kể.
Cách sử dụng: Lấy 3 muỗng canh nước ép củ cải đường với 2 muỗng cạnh giấm táo cùng với một ít nước ấm cho vào ly, khuấy đều và uống hỗn hợp này. Chỉ cần uống 1-2 ly này vào buổi sáng mỗi ngày trong 1 tháng để đẩy lùi u nang buồng trứng.
4. Nước chanh
Một trong những biện pháp tự nhiên khác để cải thiện các triệu chứng đau do bệnh u nang buồng trứng là sử dụng nước cốt chanh bằng cách: Lấy một ly nước ấm, thêm 2 muỗng cà phê nước cốt chanh và một muỗng cà phê baking soda khuấy đều và uống.
Trong quá trình điều trị bệnh nếu vẫn có khó chịu thì chị em hãy pha và uống thường xuyên.
5. Nghệ
Bên cạnh 4 loại thực phẩm trên thì một loại gia vị cũng vô cùng hữu ích đó là nghệ. Từ kinh nghiệm dân gian sử dụng nghệ để điều hòa kinh nguyệt, bổ máu sau sinh… Còn theo nghiên cứu y học hiện đại hoạt chất curcumin có trong nghệ có tác dụng ức chế sự phân bào tế bào khối u, ngăn chặn tế bào phát triển quá mức từ đó giúp giảm kích thước u xơ tử cung, u nang buồng trứng.
 Ngày nay, để tăng cường hiệu quả chữa bệnh u nang buồng trứng, u xơ tử cung, nghệ đã được kết hợp cùng nhiều vị thuốc quý khác gồm trinh nữ hoàng cung, hoàng cầm và hoàng kỳ để tạo nên sản phẩm toàn diện lên bệnh u nang buồng trứng là Nga Phụ Khang. Sản phẩm giúp điều hòa hệ miễn dịch của cơ thể, tăng cường sức khỏe tử cung, buồng trứng, từ đó giúp hỗ trợ điều trị, phòng ngừa, ngăn chặn tái phát u nang buồng trứng, u xơ tử cung, ung thư cổ tử cung và rối loạn kinh nguyệt.
Lắng nghe BS.Phạm Mạnh Hùng phân tích về ưu điểm của Nga Phụ Khang trong hỗ trợ điều trị và phòng ngừa bệnh u xơ tử cung. 

* Tác dụng có thể khác nhau tùy cơ địa của người dùng
Những phương pháp y tế hiện đại không phải lúc nào cũng mang lại hiệu quả cho mọi chị em khi bị u nang buồng trứng. Tuy nhiên, với phương pháp thứ 5 này, hy vọng sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho chị em bởi hiệu quả bền vững và không gây tác dụng phụ khi sử dụng lâu dài.
Chị em cập nhật thêm thông tin về bệnh u xơ tử cung, u nang buồng trứng có thể truy cập http://uxotucung.com.vn/
Khải Tùng


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét