Thứ Năm, 2 tháng 7, 2015

Nhận biết sớm dấu hiệu u xơ tử cung


U xơ tử  cung là khối u lành tính nằm ở tử cung, kích thước thay đổi từ vài milimet  đến phát triển to gần đến xương ức, chiếm gần hết lòng tử cung. U xơ tử cung gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản nhưng sau mãn kinh u xơ tử cung thường teo đi
 
Đừng bỏ qua dấu hiệu ban đầu



Chị em đừng nên bỏ qua những dấu hiệu u xơ tử cung (Ảnh minh họa)

U xơ tử cung thường phát triển âm thầm, vì vậy chị em thường bỏ qua các dấu hiệu ban đầu để nhận biết bệnh, nên bệnh chỉ có thể phát hiện qua những lần thăm khám sản khoa hoặc khám sức khỏe định kỳ hoặc khi khối u to gây ra nhiều biến chứng lúc này việc điều trị sẽ gặp nhiều khó khăn.

Các bác sĩ sản khoa tư vấn nếu chị em có dấu hiệu vùng bụng dưới (hạ vị) xuất hiện những khối cứng, tăng cân một cách bất thường, đau vùng hạ vị  hoặc kèm theo đó là cảm giác tức ở xương chậu, bí tiểu, táo bón kéo dài quá 7 ngày, hãy đến bệnh viện kiểm tra ngay lập tức vì đó có thể là dấu hiệu ban đầu của bệnh u xơ tử cung.

Nếu chị em chủ quan với bệnh lý u xơ tử cung, chị em có thể sẽ bị ảnh hưởng đến khả năng sinh sản và sức khỏe của bản thân. 

Vì vậy lắng nghe những dấu hiệu ban đầu là hết sức cần thiết để sớm đi khám và điều trị bệnh hiệu quả.

Vậy điều trị bằng cách nào?

Khi phát hiện ra các khối u thì tùy thuộc vào độ tuổi, kích thước khối u và mong muốn sinh con mà bác sĩ có thể lựa chọn điều trị theo dõi, uống thuốc, bóc tách hay cắt bỏ.

Lời khuyên cho chị em là đi khám phụ khoa định kỳ vì trong những trường hợp khối u không có triệu chứng thì việc khám sức khỏe phụ khoa định kỳ là cần thiết để phòng và điều trị bệnh kịp thời không ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân cũng như sức khỏe sinh sản.

Hoàng Lan





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét