Thứ Năm, 3 tháng 9, 2015

Nhận biết các triệu chứng bệnh u xơ tử cung

U xơ tử cung là bệnh phụ khoa thường gặp ở chị em trong độ tuổi sinh sản. Hơn 50% chị em bị bệnh là không phát hiện bệnh, chỉ phát hiện do tình cờ đi thăm khám sức khỏe hoặc khám thai, bệnh nếu không được phát hiện sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và nguy hiểm đến tính mạng. Vậy nên, chị em cần trang bị những kiến thức về triệu chứng bệnh u xơ tử cung, từ đó có thể nhận biết ra bệnh một cách dễ dàng hơn.

Các triệu chứng bệnh u xơ tử cung


Đau bụng là triệu chứng bệnh u xơ tử cung thường gặp (Ảnh minh họa)

Rong kinh: Đây là triệu chứng bệnh thường gặp nhất, rong kinh là tình trạng chảy máu kéo dài trong thời gian đang có kinh nguyệt và thời gian chảy máu hơn 2 tuần. Nếu để tình trạng này lâu dài người bệnh sẽ bị thiếu máu và người mệt mỏi xanh xao.

Rối loạn kinh nguyệt: Thời kỳ kinh nguyệt có thể ra máu nhiều, máu có thể bị vón cục.

Đau bụng: Khi khối u lớn người bệnh sẽ thấy xuất hiện các cơn đau nhức ở vùng hạ vị (vùng bụng dưới), cơn đau có thể kéo dài liên tục hoặc đau thành từng cơn. 
Rối loạn đi tiêu, tiểu tiện: U xơ tử cung to lên sẽ chèn ép lên các cơ quan lân cận như niệu quả, bàng quang và trực tràng gây bí tiểu, tiểu nhiều lần và gây táo bón.

Sờ thấy khối u: Khi khối u không được điều trị sớm, khối u tiến triển đến kích thước lớn thì người bệnh khi nằm ngửa thả lỏng cơ có thể sờ thấy khối u, dùng tay ấn hoặc day nhẹ thì thấy đau.

Ngoài ra còn có các triệu chứng khác như: Đau khi giao hợp, đau ngang thắt lưng, có cảm giác nặng bụng hay bụng sẽ to hơn...

Cần làm gì khi phát hiện u xơ tử cung

Khi có một trong các triệu chứng trên cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị bệnh vì khi bệnh được phát hiện và điều trị sớm thì việc điều trị sẽ đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả. 

Như đã chia sẽ ở trên thì bệnh u xơ tử cung tuy là bệnh lành tính, tuy nhiên khi kích thước khối u lớn sẽ gây chèn ép các cơ quan lân cận, có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe, gây vô sinh – hiếm muộn do khối u chèn ép làm tắc vòi trứng, bịt lỗ cổ tử cung…gây thiếu máu, sảy thai, sinh non… 

Điều trị u xơ tử cung sẽ được điều trị theo hai hướng đó là dùng thuốc hoặc phẫu thuật. Tùy theo mức độ bệnh mà sẽ được lựa chọn phương pháp điều trị khác nhau.
Hiện nay chị em khi điều trị bệnh có sử dụng phối hợp thêm một số sản phẩm thực phẩm chức năng nhằm hỗ trợ điều trị thu nhỏ kích thước khối u và phòng ngừa tái phát bệnh sau phẫu thuật như Nga Phụ Khang.

Nga Phụ Khang là sản phẩm đã được thực hiện nghiên cứu tại bệnh viện Phụ sản Trung Ương cho thấy bệnh nhân sau 3 tháng sử dụng sản phẩm thì kích thước u xơ tử cung giảm đáng kể. Nga Phụ Khang là sản phẩm giúp tăng cường sức khỏe buồng trứng, tử cung, dùng để hỗ trợ điều trị và phòng ngừa các bệnh ở buồng trứng và tử cung như: U nang buồng trứng, u xơ tử cung…và qua nghiên cứu sản phẩm ghi nhận không có tác dụng phụ.

Khải Tùng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét