Thứ Bảy, 7 tháng 4, 2018

Sau khi mổ u nang buồng trứng bao lâu có thể mang thai?

Mổ u nang buồng trứng là một phương pháp được nhiều chị em lựa chọn vì tránh được những biến chứng nguy hiểm mà căn bệnh gây ra. Tuy nhiên, có rất nhiều phụ nữ thắc mắc không biết thời gian sau mổ bao lâu thì có thể mang thai? Chúng ta cùng tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây.
 Sau khi mổ u nang buồng trứng, thông thường chị em có thể phục hồi khả năng mang thai khoảng sau 3 tháng tính từ ngày phẫu thuật. Tuy nhiên, điều này không hoàn toàn chắc chắn với mọi trường hợp. Vì sau khi mổ, thời điểm có thể mang thai được còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như: Vết mổ có bị viêm nhiễm không? Sự hồi phục sức khỏe chị em có nhanh hay không?
 Khi kinh nguyệt trở lại, sức khỏe và tinh thần đã ổn định, đây là điều kiện tốt để chị em có thể mang thai trở lại. Nhiều trường hợp phải trên 6 tháng hoặc lâu hơn mới có thể mang thai do tình trạng bệnh và cơ địa của mỗi người khác nhau.
 Để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và bé trong quá trình mang thai, tốt hơn hết, chị em nên đi khám sức khỏe tổng quát trước khi có ý định mang thai nhằm phòng tránh những biến chứng nguy hiểm.

Yếu tố ảnh hưởng đến thời gian mang thai sau mổ u nang buồng trứng

 Mức độ tổn thương buồng trứng
 Sau khi mổ u nang buồng trứng sẽ bị tổn thương. Chính vì thế, điều này cũng ảnh hưởng không nhỏ đến thời gian thụ thai sau này của người bệnh. Khi mức độ tổn thương càng ít thì khả năng thụ thai sẽ cao và sớm hơn. Ngoài ra, còn tùy thuộc vào loại u nang mà bạn mắc phải, vì mỗi loại có mức độ nguy hiểm và tính chất tác động đến buồng trứng khác nhau. Nó cũng làm ảnh hưởng đến thời gian thụ thai của chị em.
 Phương pháp mổ u nang buồng trứng
Trường hợp người bệnh phẫu thuật bóc tách khối u hay cắt bỏ 1 bên buồng trứng thì vẫn có khả năng mang thai. Nhưng nếu bị cắt bỏ 2 buồng trứng, người bệnh không còn khả năng mang thai nữa.
 Trình độ tay nghề bác sĩ phẫu thuật
Nếu cơ sở y tế nơi chị em tiến hành phẫu thuật không được đảm bảo cơ sở vật chất cũng như trình độ tay nghề bác sĩ thì sẽ ảnh hưởng đến tỷ lệ thành công của ca mổ, từ đó sẽ tác động đến thời gian mang thai sau phẫu thuật.
 
Cần tái khám sau khi mổ u nang buồng trứng

 Cần lưu ý những gì sau khi mổ u nang buồng trứng

 Sau khi mổ u nang buồng trứng, chị em cần thực hiện một số điều sau để đảm bảo sức khỏe cho bản thân:
- Chế độ dinh dưỡng cần đảm bảo đủ chất, nên ăn nhiều rau xanh, thực phẩm giàu chất đạm, giàu omega 3 sẽ giúp cơ thể phục hồi nhanh chóng.
- Cần được nghỉ ngơi và thư giãn, tránh căng thẳng lo âu.
- Tránh quan hệ tình dục sau khi mổ từ 3 - 6 tháng đến khi vết mổ lành lại, không còn đau nhức.
- Mặc quần áo rộng rãi, thoải mái.
- Tránh làm những công việc nặng nhọc như bê vác nặng, sẽ ảnh hưởng đến vết mổ khiến tình trạng bệnh nặng hơn.

 Sử dụng sản phẩm thảo dược giúp hỗ trợ điều trị u nang buồng trứng

 Sau khi mổ u nang buồng trứng, ngoài việc thực hiện các bước trên thì hiện nay, nhiều bác sĩ và bệnh nhân đang có xu hướng lựa chọn các sản phẩm từ thảo dược để hỗ trợ điều trị cũng như phòng bệnh tái phát sau khi mổ. Tiên phong cho dòng sản phẩm này là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nga Phụ Khang. Với thành phần chính là trinh nữ hoàng cung, kết hợp với các cây dược liệu quý là hoàng kỳ, hoàng cầm và khương hoàng, sản phẩm giúp tăng cường sức khỏe buồng trứng, tử cung cũng như giúp giảm kích thước u nang buồng trứng, u xơ tử cung, ngăn chặn bệnh tái phát. Ngoài ra, Nga Phụ Khang giúp dự phòng biến chứng nguy hiểm ở những bệnh nhân bị u nang buồng trứng, mang lại cơ hội làm mẹ cho các chị em.
 
Nga Phụ Khang giúp điều trị u nang buồng trứng hiệu quả

GS.TS Nguyễn Đức Vy - Nguyên Giám đốc Bệnh viện Phụ sản TƯ - Chuyên gia đầu ngành đánh giá ra sao về Nga Phụ Khang- Mời bạn theo dõi:


Đã có nhiều bệnh nhân sử dụng sản phẩm có tác dụng tốt điển hình như chị Lê Thị Hà (47 tuổi, trú tại khu phố Trái Hút, xã An Bình, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái) . Cùng lắng nghe chia sẻ của chị qua video sau đây:

Để phòng những biến chứng sau khi mổ u nang buồng trứng cũng như rút ngắn  thời gian mang thai sau khi mổ, người bệnh cần tái khám để biết rõ tình trạng sức khỏe của mình. Ngoài ra, nên kiên trì dùng Nga Phụ Khang mỗi ngày để giúp bệnh nhanh được hồi phục.

Duy Khánh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét