Chủ Nhật, 13 tháng 11, 2016

5 loại thực phẩm người bệnh u xơ tử cung nên kiêng ăn


U xơ tử cung là loại u lành tính mà tất cả chị em phụ nữ đều có nguy cơ mắc phải. Bệnh tuy không nguy hiểm nhưng nếu không được chữa trị kịp thời sẽ gây tổn hại rất lớn tới sức khỏe của các chị em. Chế độ ăn uống đóng một vai trò rất quan trọng với tình trạng bệnh, một sai lầm nhỏ trong chế độ ăn cũng có thể làm bệnh nghiêm trọng lên rất nhiều.
             Thực phẩm có thể làm bệnh u xơ tử cung trở nên trầm trọng hơn 
Danh sách thực phẩm cần hạn chế sử dụng mà người bệnh u xơ tử cung nên lưu ý.
1. Thực phẩm chế biến sẵn
Các loại thực phẩm chế biến sẵn như đồ ăn nhanh (xúc xích, pizza, gà rán, khoai tây chiên,…), đồ ăn đóng hộp như cá hộp, thịt hộp…nằm đầu bảng dang sách những thực phẩm mà người bệnh u xơ tử cung kiêng không nên sử dụng bởi chúng là nguyên nhân khiến estrogen tăng cao, làm tăng các triệu chứng của bệnh.
2. Các loại thịt màu đỏ
Thịt đỏ như thịt bò, thịt ngan, thịt cừu, thịt heo nạc,…có tính kích thích các mô và  u xơ phát triển nhanh hơn bình thường. Thay vì sử dụng thịt đỏ thì chị em nên ưu tiên sử dụng những loại thực phẩm từ thịt trắng như thịt gà, trứng gà, thịt từ cá biển hoặc cá đồng. Đây là những thực phẩm có khả năng giúp bạn hạn chế, kìm hãm sự phát triển về số lượng và kích thước của u.
3. Đồ uống chứa caffeine
Cà phê, nước ngọt là loại đồ uống chứa caffeine sẽ làm tăng mức độ estrogen trong cơ thể, làm tăng triệu chứng của bệnh. Vì vậy, người mắc u xơ tử cung nên tuyệt đối tránh đồ uống chứa caffeine.
4. Chất béo bão hòa
Đồ ăn nhiều dầu mỡ, giàu chất béo bão hòa vốn dĩ đã không tốt cho cơ thể. Chúng tạo nên choleterol trong máu tăng lên khiến sự lưu thông máu bị giảm xuống gây nên sự tắc nghẽn các mạch máu. Vì vậy, người mắc bệnh u xơ tử cung lại càng nên tránh.
Hãy loại bỏ các loại thực phẩm đó ra khỏi thực đơn ăn uống hàng ngày và thay vào đó là những loại thực phẩm chứa chất béo không bão hòa tốt cho sức khỏe như dầu oliu, dầu hạt lanh, quả bơ, các loại hạt, ngũ cốc…
5. Sữa ong chúa
Nồng độ estrogen trong sữa ong chúa cực kỳ cao, vì vậy bệnh nhân u xơ cần loại bỏ thực phẩm này trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày để không làm khối u phát triển to hơn nữa.
Chủ động phòng ngừa bệnh bằng thảo dược
Bên cạnh một chế độ ăn uống lành mạnh, phù hợp với tình trạng bệnh thì hiện nay, nhiều bác sỹ và bệnh nhân có xu hướng lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên như thực phẩm chức năng Nga Phụ Khang giúp hỗ trợ điều trị u xơ tử cung, u nang buồng trứng giảm kích thước khối u. Đây là sản phẩm đã được thử nghiệm tại bệnh viện phụ sản trung ương và cho thấy sản phẩm giúp làm giảm kích thước u xơ tử cung, không có tác dụng phụ, an toàn cho người sử dụng.
Sau đây là khẳng định của GS.TS Nguyễn Đức Vy – Nguyên GĐ Bệnh viện Phụ sản TW về tác dụng của Nga Phụ Khang trên bệnh nhân u xơ tử cung 
Nga Phụ Khang còn vinh dự nhận được các giải thưởng" "Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng" năm 2014, 2015, "Sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn cho người tiêu dùng" năm 2015, "Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt cho gia đình và trẻ em" năm 2014, 2015, 2016.
Trên đây là những lưu ý về việc sử dụng thực phẩm đối với người bị u xơ tử cung, Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp chị em phần nào giải tỏa được nỗi lo lắng và cũng giúp quá trình điều trị của chị em đạt được kết quả.
Bạn đọc có thể tìm hiểu thêm thông tin về bệnh u xơ tử cung tại http://uxotucung.com.vn/
Khải Tùng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét