Chủ Nhật, 1 tháng 1, 2017

7 nhóm thực phẩm nên dùng của người mắc hội chứng buồng trứng đa nang



Phụ nữ mắc hội chứng buồng trứng đa nang có nguy cơ bị vô sinh khá cao nên việc điều trị hội chứng này là rất quan trọng và cần thiết. Duy trì chế độ ăn uống hợp lý là một trong các yếu tố góp phần điều trị buồng trứng đa nang hiệu quả, giúp chu kỳ kinh nguyệt đều đặn, tăng khả năng rụng trứng và giúp cải thiện các vấn đề sức khỏe các do hội chứng này gây ra.
1. Các loại rau xanh lá
Các loại rau xanh lá không chỉ giúp chị em cung cấp chất xơ, chứa ít calo so với các loại thực phẩm khác mà nó còn là nguồn cung cấp dồi dào vitamin và khoáng chất như canxi, sắt, kali, magie là rất cần thiết trong việc kiểm soát các triệu chứng của hội chứng buồng trứng đa nang. Đặc biệt các vitamin nhóm B như B2, B3, và B6 giúp đường và chất béo chuyển hóa tốt hơn, cải thiện chức năng tuyến giáp và làm cân bằng hormone cũng như tăng khả năng sinh sản ở chị em mắc hội chứng buồng trứng đa nang.
Rau xanh lá tốt cho người mắc hội chứng buồng trứng đa nang 
Các khoáng chất có trong rau xanh lá giúp trung hòa axit, giảm viêm và dung nạp glucose. Canxi giúp nang noãn phát triển và thúc đẩy trứng trưởng thành. Kali rất cần thiết cho việc sản xuất FSH (Hormone kích thích nang noãn). Ngoài ra các khoáng chất có trong rau xanh cũng giúp cải thiện các triệu chứng của tiền kinh nguyệt và thúc đẩy giảm cân.
2. Các loại rau màu
Màu sắc rực rỡ của rau không chỉ làm cho món salad của chị em trở nên hấp dẫn mà nó còn giúp ích trong việc kiểm soát hội chứng buồng trứng đa nang. Những rau màu sắc sặc sỡ thường chứa các chất oxy hóa mạnh mẽ giúp trung hòa tác động có hại của stress, oxy hóa ở phụ nữ mắc hội chứng này. Các kết quả nghiên cứu cho thấy những phụ nữ bị bệnh buồng trứng đa nang thường phải chịu đựng tình trạng oxy hóa quá mức. Sự hiện diện của các chất chống oxy hóa trong rau, củ sẽ phá hủy các gốc tự do và vô hiệu hóa những ảnh hưởng của chúng.
Một số loại rau màu được cho là tốt gồm ớt chuông đỏ và vàng, khoai lang, cà chua, cà rốt, cà tím…
3. Trái cây có chỉ số GI thấp
Chị em mắc hội chứng buồng trứng đa nang thường hay loại bỏ những trái cây có đường ra khỏi chế độ ăn vì sợ tăng cân. Tuy nhiên, theo nhiều nghiên cứu thì trái cây không chỉ có đường mà còn chứa các vitamin, khoáng chất và chất xơ nên nó cũng có ích cho bệnh, nên chị em  vẫn nên lựa chọn có trái cây trong thực đơn.
Chị em nên chọn những trái cây có lượng đường huyết thấp như chanh, dâu tây, mơ, bưởi, dưa đỏ, ổi, lê, cam, việt quất, đào, táo, kiwi. Bên cạnh đó, bổ sung trái cây hàng ngày cũng giúp làm giảm nguy cơ tim mạch, tiểu đường là những biến chứng của bệnh buồng trứng đa nang, đồng thời không làm chị em tăng cân, tăng nồng độ insulin (nguyên nhân làm tăng androgen dẫn đến đa nang buồng trứng).
4. Chất béo lành mạnh
Chất béo lành mạnh và các axits béo thiết yếu là rất cần thiết cho việc duy trì cac tế bào và loại bỏ đi độc tố ra khỏi cơ thể cũng như thúc đẩy cân bằng hormone và quản lý cân nặng. Chị em nên ăn những thực phẩm rất giàu axit béo Omega 3 như: Dầu cá, các loại hạt (đậu tương, vừng, lạc, hạt điều, hạnh nhân, óc chó), dầu thực vật (dầu vừng, dầu đậu nành, dầu ô liu), cá nước ngọt, cá nước mặn như cá ngừ, cá thu, cá hồi, cá trích.
Cá hồi là một nguồn tuyệt vời của chất béo lành mạnh và còn chứa vitamin D giúp giảm những vấn đề liên quan đến hội chứng buồng trứng đa nang. Cá ngừ rất giàu vitamin B và vitamin D cả hai đều cần thiết cho chị em.
5. Thịt hữu cơ
Tăng cân là một vấn đề lớn liên quan đến hội chứng buồng trứng đa nang nên điều quan trọng nhất về dinh dưỡng với chị em mắc hội chứng này là một chế độ ăn uống giúp kiểm soát trọng lượng cơ thể đó là sử dụng thịt nạc.
Thịt là một trong những nguồn ptotein tự nhiên nhưng chị em nên lựa chọn thịt hữu cơ để tránh đi những hóa chất có chứa kích thích tố để làm hội chứng buồng trứng đa nang không nặng lên.
6. Sử dụng tinh bột nâu
Những tinh bột trắng như gạo trắng, bánh mì trắng, bột mì trắng… khiến lượng đường trong máu tăng cao từ đó giải phóng insulin từ tuyến tụy để sử dụng glucose cho năng lượng, nhưng khi insulin được giải phóng ở mức độ lớn trong cơ thể cuối cùng dẫn đến sự đề kháng insulin và dẫn đến béo phì từ đó làm tăng mức độ trầm trọng của hội chứng buồng trứng đa nang
Do đó các chuyên gia khuyến cáo chị em nên lựa chọn thực phẩm tinh bột màu như ngũ cốc nguyên hạt, gạo lứt, yến mạch…
7. Sử dụng thực phẩm chức năng giúp phòng và hỗ trợ điều trị hội chứng buồng trứng đa nang
Ngoài lưu ý chị em về thực đơn nên có để sử dụng hàng ngày thì cũng cần có chế độ luyện tập thể dục thể thao, nghỉ ngơi hợp lý, không nên quá căng thẳng, lo lắng hay làm việc quá sức. Khi mắc bệnh đa nang buồng trứng chị em không nên sử dụng một số thực phẩm như: các đồ ăn cay nóng, mỡ động vật, và các chất kích thích, đồ uống có cồn... vì những loại thực phẩm này vừa không tốt cho sức khỏe, vừa hạn chế việc điều trị bệnh.
Bên cạnh đó để cân bằng nội tiết và tăng khả năng thụ thai nhiều chuyên gia y tế sản phụ khoa và bệnh nhân đang lựa chọn sản phẩm thảo dược để cải thiện. Đi đầu cho dòng sản phẩm này là thực phẩm chức năng Nga Phụ Khang. Với thành phần chính là trinh nữ hoàng cung có tác dụng giúp cân bằng nội tiết, tăng cường hệ miễn dịch, kết hợp với các cây dược liệu quý khác là hoàng cầm, hoàng kỳ và khương hoàng có tác dụng toàn diện lên bệnh đa nang buồng trứng, u nang buồng trứng, u xơ tử cung, rối loạn kinh nguyệt…
Để hiểu hơn về sản phẩm mời quý vị theo dõi qua đoạn video sau 
Nga Phụ Khang giảm triệu chứng ở phụ nữ đa nang buồng trứng
Sản phẩm đã được sử dụng ở Mỹ hơn 15 năm qua với tên gọi là Healthy Prostate & Ovary (HPO) do tập đoàn Allergy Research Group phân phối cho các trường hợp đa nang buồng trứng, u nang buồng trứng, u xơ tử cung, ung thư tử cung… với kết quả rất khả quan.
Nếu chị em vẫn còn thắc mắc liên quan đến bệnh hãy gọi ngay cho chúng tôi theo số 04.3775.7066 – 08.3977.0707 để được các chuyên gia tư vấn và giải đáp.
Hải Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét