Thứ Sáu, 8 tháng 12, 2017

Dành 5 phút trong đời để đọc, bạn sẽ chữa khỏi U NANG BÌ buồng trứng!

U nang bì buồng trứng (hay còn gọi là u quái) là khối u có nguồn gốc từ tế bào mầm đã biệt hóa hoặc chưa biệt hóa. Đa phần khối u quái là lành tính nếu là u quái trưởng thành, và sẽ có nguy cơ ung thư cao nếu là u quái không trưởng thành.

U nang bì buồng trứng là gì?

U nang bì buồng trứng (u quái) có nguồn gốc tế bào mầm. Các tế bào mầm phát triển và biệt hóa tốt tạo thành u quái trưởng thành hay u bì với các cấu trúc là mô tuyến bã, da, tóc, xương.. Nếu các tế bào mầm không biệt hóa tốt sẽ là u quái không trưởng thành. Khoảng  95% các u quái là u quái trưởng thành. U bì là loại u lành tính, tiên lượng tốt.
U nang bì buồng trứng là loại u lành tính có thể gặp ở tuổi trẻ em, vị thành niên, độ tuổi sinh đẻ và người già.

Tính chất u nang bì

- U nang bì có vỏ dày, trơn láng, có lẫn những sợi cơ, lớp vỏ bên trong có cấu trúc như da. Kích thước khối u không to, dưới 10cm, nhưng nặng nên dễ gây xoắn. Thường xuất hiện ở một bên buồng trứng, có khoảng 10-20% ở cả hai bên.
- Trong nang chứa các tổ chức của da đã biệt hóa cao như lông, tóc, móng, răng, chất bã đậu, các tổ chức xương, sụn hoặc chất trắng như não hay thần kinh.
 
U nang bì buồng trứng gây nhiều biến chứng nguy hiểm

Triệu chứng u bì buồng trứng

- Bệnh phát triển âm thầm lặng lẽ gần như không có triệu chứng, chỉ được phát hiện tình cờ khi đi khám định kỳ hoặc đi siêu âm. Triệu chứng xảy ra nếu nang bị xoắn, gây đau bụng hoặc bí đại tiểu tiện. Thông thường, người bệnh chỉ phát hiện được khi khối u đã to.

Phân loại u nang bì buồng trứng

U nang bì trưởng thành: U nang bì xuất phát từ những lá thai ngoài. Nếu khối u chứa những tổ chức non xuất phát từ lá thai trong hoặc lá thai giữa (tế bào mầm), chưa biệt hóa (như tổ chức của bào thai: thần kinh, tuyến giáp) thì nguy cơ bị ung thư cao.
U nang bì trưởng thành phân chia thành 4 loại:
- U quái trưởng thành đặc: Đây là một loại u nang buồng trứng rất hiếm gặp. U thường gặp ở trẻ em và thiếu niên. Hầu hết u quái buồng trứng đặc có một phần mô phôi thai và được xếp vào nhóm ác tính. Trái lại, u quái đặc gồm mô trưởng thành xuất phát từ 3 lá phôi là u lành, tiên lượng rất tốt.
- U quái trưởng thành bọc: Được gọi là u bọc dạng bì, gồm mô xuất phát từ 3 lá phôi ngoài. U có thể gặp bất cứ lứa tuổi nào, nhưng phổ biến ở tuổi sinh sản. Đây là loại u mầm bào thường gặp nhất, chiếm từ 5-25% các u buồng trứng. U này có triệu chứng lâm sàng không đặc hiệu như đau bụng, khối u hạ vị, rong huyết bất thường...
- U quái trưởng thành hoá ác: U quái dạng bọc trưởng thành sẽ hoá ác trong 2% trường hợp và thường gặp ở tuổi sau mãn kinh. Tiên lượng xấu, chỉ có 15-30% sống sót sau 5 năm.
- U nang bì không trưởng thành (khối u xuất phát từ lá thai trong hoặc lá thai giữa chưa biệt hóa): U quái không trưởng thành gồm các mô xuất xứ từ ba lá phôi và những cấu trúc non hay phôi.
U quái không trưởng thành chiếm 1% các u quái buồng trứng. Tuổi thường gặp là 19 tuổi. Trong 70% các trường hợp u chỉ có ở một buồng trứng. 50% các u quái này có tăng lượng alpha-foetoprotein huyết thanh.

Biến chứng của u nang bì buồng trứng

- Xoắn nang: Thường là xoắn cuống nang gây đau, nếu không có biện pháp can thiệp kịp thời sẽ làm cho mức độ xoắn trở nên nghiêm trọng gây nên tình trạng xuất huyết, vỡ, viêm nhiễm khuẩn… và cần can thiệp ngoại khoa.
- Gây vô sinh đẻ non, sảy thai: U nang bì buồng trứng có thể gây ra tình trạng đẻ non, sảy thai, nhưng nếu được điều trị sớm kịp thời vẫn có thể sinh con được.
- U nang bì buồng trứng có khả năng chuyển thành ung thư nếu chủ quan không điều trị.
U nang bì buồng trứng không có nhiều triệu chứng đặc hiệu, nên rất khó để phát hiện nếu như không đi khám sức khỏe định kỳ. Bệnh có thể gây ra biến chứng hay không còn tùy thuộc vào mức độ cũng như tính chất khối u. Khi phát hiện, cần phải đi khám và theo dõi định kỳ. Phẫu thuật bóc tách u sẽ được thực hiện khi khối u phát triển to hoặc gây ra những biến chứng ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản.

Điều trị u nang bì buồng trứng bằng thảo dược: Đơn giản, hiệu quả nhanh, ngay tại nhà

Việc điều trị u nang bì phụ thuộc vào kích thước của khối u, có thể uống, tiêm thuốc, chích nang hoặc phẫu thuật. Trong trường hợp khối u quá lớn, xâm lấn toàn bộ cả hai bên buồng trứng phải phẫu thuật cắt bỏ cả 2 bên. Với chị em còn nhu cầu sinh nở, bác sĩ thường cố gắng điều trị bảo tồn tử cung, buồng trứng để giữ gìn khả năng sinh con về sau.
Các bác sĩ khuyến cáo, việc phòng ngừa và hỗ trợ điều trị để ngăn chặn biến chứng của u nang buồng trứng rất quan trọng, đặc biệt với chị em còn nhu cầu sinh con. Một trong những biện pháp được nhiều bác sĩ và chị em sử dụng rất rộng rãi hiện nay là các sản phẩm thiên nhiên, tiên phong là Nga Phụ Khang.
 
Nên dùng Nga Phụ Khang liên tục 3-6 tháng để có kết quả tốt nhất
Sản phẩm Nga Phụ Khang với thành phần trinh nữ hoàng cung, kết hợp cùng các vị thuốc quý như hoàng cầm, hoàng kỳ và khương hoàng là sự lựa chọn điển hình cho người bị u nang buồng trứng nói chung và u nang bì nói riêng. Sản phẩm giúp phòng ngừa, hỗ trợ điều trị, hạn chế sự phát triển của tế bào khối u, thu nhỏ kích thước khối u, ngoài ra, còn hiệu quả rất tốt trong việc phòng ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh phụ nữ khác nhưu xơ tử cung, rối loạn kinh nguyệt, ung thư cổ tử cung và được chứng minh tác dụng trên nhiều nghiên cứu lâm sàng.
Nhiều chị em đã khỏi hẳn u nang buồng trứng, điển hình như chị Nguyễn Thị Xuân Lộc (Khánh Hòa). Chị từng bị những cơn đau bụng như... "đau đẻ" do u nang buồng trứng. Tuy nhiên, chỉ sau thời gian ngắn sử dụng sản phẩm Nga Phụ Khang, tình trạng này đã chấm dứt và kích thước khối u nang đã biến mất. Đừng bỏ lỡ chia sẻ của chị Lộc trong video sau đây.

U nang buồng trứng nói chung và u nang bì nói riêng không bỏ qua bất kỳ ai. Bởi vậy, chị em nên đi khám phụ khoa 6 tháng/lần để phát hiện bệnh sớm và điều trị triệt để.
Ngọc Nga

5 LÝ DO BẠN NÊN SỬ DỤNG NGAY NGA PHỤ KHANG ĐỂ CẢI THIỆN U XƠ TỬ CUNG, U NANG BUỒNG TRỨNG

1. Nga Phụ Khang là sản phẩm 100% tự nhiên XUẤT HIỆN ĐẦU TIÊN trên thị trường Việt Nam từ năm 2005, chuyên dùng cho các bệnh u xơ tử cung, u nang buồng trứng, rong kinh, rối loạn kinh nguyệt, phòng ngừa ung thư cổ tử cung, viêm nhiễm phụ khoa.
2. Nga Phụ Khang là sản phẩm được BỘ Y TẾ cấp phép lưu hành, được nhiều bệnh viện chuyên khoa lớn trên cả nước nghiên cứu và đánh giá hiệu quả tốt trong hỗ trợ điều trị, giảm kích thước u xơ tử cung, u nang buồng trứng: Bệnh viện Phụ sản Trung ương, Bệnh viện Từ Dũ…
3. Nga Phụ Khang là sản phẩm có sự kết hợp toàn diện của 4 thảo dược quý: Trinh nữ hoàng cung, hoàng kỳ, hoàng cầm, khương hoàng (nghệ vàng), từ đó giúp tiêu khối u nhanh chóng, cải thiện triệu chứng đau bụng, rong kinh, mệt mỏi và tăng cường sức khỏe toàn trạng. Hiệu quả ban đầu từ 4-8 tuần sử dụng; hiệu quả tối đa từ 3-6 tháng.
4. Nga Phụ Khang KHÔNG GÂY TÁC DỤNG PHỤ, không ảnh hưởng đến KHẢ NĂNG SINH SẢN của chị em, giúp chị em KHÔNG CẦN PHẪU THUẬT dù khối u lớn.
5. Nga Phụ Khang là sản phẩm UY TÍN SỐ 1, được các tổ chức, cá nhân đánh giá cao và trao tặng nhiều giải thưởng cao quý: Sản phẩm Tốt Nhất cho gia đình và trẻ em, Thương hiệu uy tín trong thời kỳ hội nhập; Sản phẩm an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng; Thương hiệu gia đình tin dùng…  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét