Thứ Sáu, 1 tháng 12, 2017

Ghi nhớ 6 điều này, bạn sẽ cả đời không phải lo u xơ tử cung

Trên thực tế, có khoảng 75% phụ nữ bị u xơ tử cung tại một số thời điểm trong cuộc đời. Khối u có kích thước vài mm hoặc to như một quả bưởi. Theo một báo cáo được công bố trên Tạp chí Y học New England (Anh), “U xơ tử cung là bệnh thường gặp nhất trong các ca phẫu thuật phụ khoa. Mỗi ​​năm, có hơn 200.000 trường hợp phải cấp cứu gấp do căn bệnh này”. Một số yếu tố nguy cơ của u xơ tử cung ở ngoài tầm kiểm soát, nhưng có rất nhiều yếu tố khác mà bạn có thể điều chỉnh được. Hãy ghi nhớ những điều dưới đây để cả đời không phải lo lắng về căn bệnh này.
U xơ tử cung là các khối u (không ung thư) được tìm thấy trong thành tử cung, thường dẫn đến thay đổi kích thước hoặc hình dạng của tử cung, gây ra một số triệu chứng khó chịu. Trong khi một số phụ nữ phải đối phó với đau đớn, thay đổi kinh nguyệt và các biến chứng khác do u xơ, thì những chị em khác lại có thể không gặp triệu chứng gì.
Để kiểm soát, ngăn ngừa u xơ tử cung, bạn cần thực hiện chế độ ăn uống khoa học. Bạn nên sử dụng các loại thịt chất lượng cao (đặc biệt là thịt bò), thêm nhiều thực phẩm giải độc như rau xanh lá vào chế độ ăn và uống ít rượu, bia. Ngoài ra, có nhiều biện pháp giúp bạn cân bằng hormone nữ một cách tự nhiên, đây là phần quan trọng trong việc dự phòng và điều trị u xơ mà không cần dùng thuốc.

Đọc ngay 6 thực phẩm nên hạn chế để tránh u xơ tử cung

-         Thịt gia súc có hàm lượng chất béo cao: Các loại thịt chế biến có chất béo cao là một trong những lựa chọn ăn uống tồi tệ nhất đối với phụ nữ bị u xơ tử cung, hoặc muốn phòng ngừa khối u. Thực phẩm giàu chất béo không lành mạnh như thịt không hữu cơ, thịt chế biến (bánh hamburger, xúc xích) có thể làm tăng mức độ viêm. Thực phẩm chế biến cũng thường có chứa các chất phụ gia hóa học và các thành phần khác thúc đẩy sự viêm nhiễm. Hạn chế thịt động vật bằng cách bổ sung nguồn thực phẩm chứa protein thực vật trong chế độ ăn uống của bạn. Còn nếu khi bạn ăn thịt bò, hãy cố gắng chọn thịt của loài bò ăn cỏ, thay vì bò ăn cám tăng trọng.
-         Sữa tươi: Sữa không hữu cơ có thể chứa nhiều chất steroid, hormone và các hóa chất khác. Loại sữa này có thể làm thay đổi lượng hormone của bạn khi ăn với số lượng lớn, điều này kích thích sự phát triển và tăng trưởng của u xơ.
-         Đường tinh chế: Tiêu thụ nhiều đường tinh chế có thể thúc đẩy viêm và dẫn đến tăng cân. Nó cũng có thể làm tăng cơn đau và suy giảm chức năng miễn dịch tử cung, buồng trứng. Có sự liên quan giữa tăng cân và sự mất cân bằng hormone, và hai yếu tố này có thể kích thích sự phát triển của u xơ. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, phụ nữ chỉ số đường huyết cao có liên quan đến nguy cơ u xơ tử cung.
U xơ tử cung khiến chị em mệt mỏi
-         Carbohydrate tinh chế: Kiểm soát tăng trưởng hormone không chỉ liên quan đến việc loại bỏ đường trong chế độ ăn uống, mà còn cần loại bỏ carbohydrate tinh chế. Các sản phẩm giàu carbohydrate tinh chế thường được làm từ bột màu trắng, bột tẩy trắng, bánh mì… gây sự gia tăng mạnh của insulin. Những carbohydrate tinh chế này rất ít giá trị dinh dưỡng.
-         Rượu: Uống quá nhiều rượu có thể góp phần làm gia tăng tình trạng viêm trên cơ thể. Nó cũng làm giảm chức năng miễn dịch, có thể thúc đẩy tăng cân và khuyến khích sự mất cân bằng hormone. Bằng cách giảm hoặc loại bỏ chất cồn, có thể giúp bạn điều hòa hormone, giảm các khối u trong cơ thể.
-         Caffeine: Quá nhiều caffeine khiến thể bạn tăng độc tố, đặc biệt là ở gan. Khi gan của bạn cần nhiều thời gian để lọc chất độc, nó sẽ không thể làm tốt công việc giữ cho hormone điều hòa. Uống nhiều hơn 2 tách cà phê mỗi ngày có thể làm tăng mức estrogen ở phụ nữ và từ đó khiến u xơ tử cung nặng hơn. Nếu bạn giảm sử dụng chất cồn và caffeine thì gan của bạn sẽ có khả năng giải độc cơ thể tốt hơn, giữ cho hormone cân bằng.

Dùng thảo dược, cách then chốt giúp bạn “hạ gục” u xơ tử cung

Mặc dù u xơ tử cung là bệnh phổ biến ở độ tuổi sinh nở, nhưng nếu không điều trị, để khối u lớn sẽ gây nhiều biến chứng, chèn ép cơ quan lân cận, nguy hiểm đến tính mạng.
Các bác sĩ khuyến cáo, việc phòng ngừa và hỗ trợ điều trị để ngăn chặn biến chứng của u xơ tử cung rất quan trọng, đặc biệt với chị em còn nhu cầu sinh con. Một trong những biện pháp được nhiều bác sĩ và chị em sử dụng rất rộng rãi hiện nay là các sản phẩm thiên nhiên, dẫn đầu như Nga Phụ Khang.
 
Nga Phụ Khang cải thiện rõ rệt bệnh u xơ tử cung
Sản phẩm Nga Phụ Khang với thành phần trinh nữ hoàng cung, kết hợp cùng các vị thuốc quý như hoàng cầm, hoàng kỳ và khương hoàng là sự lựa chọn điển hình cho người bị u xơ tử cung, u nang buồng trứng. Sản phẩm giúp phòng ngừa, hỗ trợ điều trị, hạn chế sự phát triển của tế bào khối u, thu nhỏ kích thước khối u; ngoài ra, Nga Phụ Khang còn có hiệu quả rất tốt trong việc phòng ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh phụ nữ khác như: rối loạn kinh nguyệt, ung thư cổ tử cung, u xơ, u nang tuyến vú và được chứng minh tác dụng trên nhiều nghiên cứu lâm sàng. Đặc biệt, Nga Phụ Khang không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của chị em.
Nhiều chị em đã khỏi hẳn u xơ tử cung, điển hình như chị Tuyết ở Ba Vì, Hà Nội. Chị từng suýt mất mạng vì u xơ tử cung, nhưng may mắn chị đã khỏi bệnh mà không phải phẫu thuật. Đừng bỏ lỡ chia sẻ của chị Tuyết trong video sau đây.

U xơ tử cung có thể gây nguy hiểm đến tính mạng nếu không điều trị sớm. Bởi vậy, bên cạnh ghi nhớ những điều trên, khi phát hiện khối u, chị em cần dùng các sản phẩm thiên nhiên như Nga Phụ Khang để thoát khỏi căn bệnh này.
Trúc Mi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét