Chủ Nhật, 26 tháng 3, 2017

Thực phẩm giàu lycopene có tốt cho bệnh u xơ tử cung không?



U xơ tử cung (leiomyomas) là bệnh thường gặp ở chị em trong độ tuổi sinh sản. Bệnh thường có các biểu hiện như rong kinh, đau bụng vùng hạ vị, bí tiểu, táo bón, chậm có thai hoặc vô sinh. Có nhiều phương pháp điều trị u xơ tử cung nhưng chị em vẫn ưu tiên lựa chọn những phương pháp đơn giản, không tác dụng phụ như sử dụng cà chua, lycopene, thực phẩm chức năng Nga Phụ Khan- một lựa chọn tốt trong hỗ trợ điều trị giảm kích thước u xơ tử cung.
Cà chua và lycopene giảm kích thước u xơ tử cung?
Hai nghiên cứu ở Thổ Nhĩ Kỳ đã chứng minh rằng việc tiêu thụ thường xuyên cà chua hoặc bổ sung lycopene – chất chống oxy hóa chính trong cà chua – cũng có thể giúp ngăn chặn u xơ tử cung.
Nghiên cứu thứ nhất được tiến hành trên 120 con chim cút Nhật Bản 6 tháng tuổi chia làm 3 nhóm: nhóm 1 nhận 2 liều lycopene, nhóm 2 nhận 1 liều lycopene và nhóm 3 không nhận liều nào lycopene hàng ngày. Nghiên cứu được theo dõi trong vòng 365 ngày. Kết quả cho thấy những con chim cút Nhật Bản mà nhận lượng lycopene hàng ngày nhiều hơn thì có nồng độ vitamin A, C và E trong máu cao hơn, kích thước u xơ tử cung nhỏ hơn và số lượng khối u xơ tử cung ít hơn. Lycopene cũng giảm các dấu hiệu của stress oxy hóa và homocysteine.
Các nhà nghiên cứu cũng kết luận rằng “bổ sung chế độ ăn uống với lycopene làm giảm tỷ lệ mắc bệnh u xơ tử cung và cũng giảm kích thước u xơ tử cung một cách tự nhiên ở chim cút Nhật Bản”.

Lycopene có tác dụng giảm kích thước và số lượng u xơ tử cung
Nghiên cứu thứ hai cũng tương tự nghiên cứu lycopene là: “nghiên cứu ảnh hưởng của bột cà chua vào sự phát triển của u xơ tử cung ở chim cút Nhật Bản” trong thời gian 1 năm và kết quả cũng cho thấy: u xơ tử cung trong nhóm chim ăn bột cà chua có kích thước nhỏ hơn và nồng độ trong máu cao hơn các chất chống oxy hóa như: lycopene, lutein, zeaxantin, carotenoid và các vitamin A, C và E. Đồng thời, mức độ của MDA là một dấu hiệu của stress oxy hóa giảm đáng kể.
Các nhà nghiên cứu cũng kết luận rằng: “ bổ sung chế độ ăn uống với bột cà chua làm giảm tỷ lệ mắc bệnh và giảm kích thước khối u xơ tử cung một cách tự nhiên…”
Nếu chị em đang bị bệnh u xơ tử cung hoặc đã phẫu thuật u xơ tử cung thì nên tiêu thụ cà chua hàng ngày (đặc biệt là cà chua đã được nấu chín) hoặc chị em có thể uống thuốc bổ sung chất lycopene để điều trị và phòng ngừa tái phát u xơ tử cung. Chị em cũng có thể ăn dưa hấu, đu đủ, gấc… là những loại trái cây cung cấp lycopene rất nhiều.
Nghiên cứu sản phẩm Nga Phụ Khang phòng và hỗ trợ điều trị u xơ tử cung
Ngoài các nghiên cứu điều trị u xơ tử cung bằng các biện pháp đơn giản như sử dụng bột cà chua, bổ sung lycopene thì sử dụng thực phẩm chức năng cũng là xu hướng của các bác sĩ và bệnh nhân tin tưởng lựa chọn do tính an toàn, hiệu quả phòng bệnh và hỗ trợ điều trị bệnh cho kết quả khả quan.
Đi đầu cho các dòng thực phẩm chức năng là sản phẩm Nga Phụ Khang với thành phần chính là trinh nữ hoàng cung kết hợp với các cây dược liệu quý khác như: hoàng cầm, hoàng kỳ và khương hoàng có tác dụng phòng và hỗ trợ điều trị u xơ tử cung, u nang buồng trứng, ung thư cổ tử cung, đa nang buồng trứng, rối loạn kinh nguyệt…
Nghiên cứu đánh giá hiệu quả, độ an toàn và khả năng chấp nhận của Nga Phụ Khang trong điều trị u xơ tử cung được hoàn thành năm 2013 do PGS.TS Phạm Huy Hiền Hào cùng cộng sự thực hiện tại bệnh viện Phụ Sản Trung Ương. Kết quả cho thấy: hiệu quả điều trị u xơ tử cung của Nga Phụ Khang đạt trên 65% tổng số bệnh nhân, kích thước khối u giảm trung bình từ 33,8mm xuống 28,2mm; 12,5% bệnh nhân có lượng máu kinh ít hơn trước và đặc biệt là 80% bệnh nhân hài lòng với kết quả điều trị của Nga Phụ Khang, không có sự thay đổi các chỉ số sinh hóa, huyết học và không có các tác dụng phụ không mong muốn trên bệnh nhân.
Liên tiếp năm 2014-2015 Nga Phụ Khang vinh dự nhận giải thưởng “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng” do Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam trao tặng và giải thưởng “Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt cho gia đình và trẻ em” do người tiêu dùng bình chọn.
Nga Phụ Khang hiệu quả trong phòng và hỗ trợ điều trị u xơ tử cung
Trên đây là thông tin nghiên cứu về cà chua và các sản phẩm có tác dụng hỗ trợ điều trị và phòng ngừa u xơ tử cung. Chị em cũng có thể truy cập vào website: http://uxotucung.com.vn/ để cập nhật thêm các thông tin hữu ích giúp nâng cao sức khỏe bản thân.
Hồng Hà


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét