Chủ Nhật, 18 tháng 12, 2016

U xơ tử cung - khi nào cần phải điều trị bằng phẫu thuật?



Khi phát hiện bệnh u xơ tử cung, nhiều chị em thường hoang mang và lo lắng vì không biết bệnh này khi nào cần điều trị phẫu thuật, hoặc có biện pháp nào để đẩy lùi u xơ mà không cần tiến hành cắt bỏ khối u? Chị em hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây để có được lời giải đáp và cách phòng cũng như điều trị bệnh hiệu quả nhất.
U xơ tử cung là gì?
U xơ tử cung là những khối tăng trưởng của tế bào cơ trơn trong tử cung rồi tiếp tục phát triển lên. Tên gọi đầy đủ là u xơ cơ tử cung (gọi tắt là u xơ tử cung), có thể dao động về số lượng từ một hoặc nhiều u, các khối u xơ tử cung từ rất nhỏ đến rất lớn bằng quả bưởi. Đây là loại u chịu ảnh hưởng của nội tiết tố, bằng chứng là khi estrogen tăng cao như khi mang thai thì u có xu hướng phát triển to nhanh và khi estrogen suy giảm (giai đoạn mãn kinh) u sẽ dần nhỏ đi. Đến 50% bệnh nhân bị u xơ tử cung không có triệu chứng mà chỉ phát hiện bệnh qua tình cờ thăm khám hoặc do khối u quá to gây ảnh hưởng đến sức khỏe, chất lượng cuộc sống.
Phẫu thuật u xơ tử cung trong những trường hợp nào?
Theo ThS.Đinh Văn Tài – Chuyên khoa Nội – Bộ Y tế cho biết: Phẫu thuật u xơ tử cung chỉ áp dụng trong trường hợp u xơ tử cung có biến chứng như ra máu nhiều và kéo dài, điều trị nội khoa thất bại, khối u gây chèn ép các cơ quan lân cận như bàng quang và đại tràng gây bí tiểu và táo bón, xoắn khối u, hoại tử khối u; u xơ  tử cung phối hợp với thương tổn khác ở cơ quan sinh dục (sa sinh dục, u nang buồng trứng, di chứng viêm phần phụ, dị sản cổ tử cung); u xơ to hay to dần lên trên 8cm; u xơ làm biến dạng buồng tử cung (u xơ tử cung dưới niêm mạc gây chảy máu hay nhiễm khuẩn)
Cũng theo ThS thì u xơ tử cung có kích thước nhỏ và vừa (dưới 6cm) sẽ được theo dõi và điều trị nội khoa không cần phẫu thuật. Nếu khối u gây ra triệu chứng lâm râm đau bụng, ra chút máu và không kèm thêm các dấu hiệu khác thì cũng không điều trị bằng phẫu thuật.
Không phải trường hợp nào cũng tiến hành phẫu thuật để điều trị u xơ tử cung
Cách đẩy lùi bệnh u xơ tử cung không cần phẫu thuật
Hiện nay, một số phương pháp điều trị có thể được sử dụng để giảm kích thước hoặc làm chậm sự phát triển của u xơ tử cung, bao gồm: điều trị hormone, liệu pháp thuyên tắc động mạch tử cung – liệu pháp cho phép loại bỏ u xơ tử cung trong khi vẫn giữ tử cung nguyên vẹn. Nếu kích thước u xơ tử cung nhỏ và không cần loại bỏ thì có thể sử dụng thuốc giảm đau, thuốc tránh thai hoặc cắt đốt (biện pháp sử dụng năng lượng sóng cao tần để phá hủy mô) có thể giúp chị em đối phó với các triệu chứng do khối u xơ gây ra. Tuy nhiên các biện pháp trên còn có hạn chế là nhiều tác dụng phụ, bệnh vẫn tái phát khi ngưng sử dụng.
Nhằm hạn chế những tác dụng không mong muốn nên hiện nay nhiều chị em có xu hướng lựa chọn biện pháp từ thảo dược có độ an toàn cao và vẫn đem lại hiệu quả bền vững. Một phương pháp mà được nhiều người áp dụng để phòng và hỗ trợ điều trị u xơ tử cung là sử dụng thực phẩm chức năng Nga Phụ Khang. Sản phẩm chứa thành phần chính từ cây trinh nữ hoàng cung, kết hợp với hoàng cầm, khương hoàng và khoàng kỳ. Từ công thức trên sản phẩm có công dụng giúp chị em tăng cường sức khỏe tử cung, buồng trứng; giúp cân bằng nội tiết tố, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh như u xơ tử cung, u nang buồng trứng, rối loạn kinh nguyệt.
Chị em có thể đọc những thông tin chia sẻ của bệnh nhân điều trị thành công bệnh u xơ tử cung bằng sản phẩm Nga Phụ Khang TẠI ĐÂY!
Lắng nghe BS.Phạm Mạnh Hùng phân tích về ưu điểm của Nga Phụ Khang trong hỗ trợ điều trị và phòng ngừa bệnh u xơ tử cung

*Tác dụng có thể khác nhau tùy thuộc vào cơ địa của người sử dụng.
Do vậy, sử dụng Nga Phụ Khang là một giải pháp ưu việt, bởi không chỉ giúp chị em đẩy lùi u xơ tử cung, làm nhỏ khối u xơ tử cung hiệu quả, mà còn không phải lo lắng đến các tác dụng phụ như khi dùng thuốc tây hay phẫu thuật.
Hãy gọi đến số 08.3977.0707 – 04.3775.7066 để được các chuyên gia tư vấn và giải đáp.
Hà Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét