Chủ Nhật, 11 tháng 12, 2016

Phải làm gì để phòng ngừa tái phát sau phẫu thuật u xơ tử cung


Phẫu thuật u xơ tử cung là biện pháp điều trị áp dụng với bệnh nhân có u xơ tử cung kích thước trên 6cm kèm theo triệu chứng rong kinh, rong huyết nặng hoặc đau bụng dữ dội. Đây cũng là giải pháp cuối cùng khi áp dụng các biện pháp điều trị nội khoa không hiệu quả. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu cho thấy sau phẫu thuật u xơ tử cung có thể tái phát bất kỳ lúc nào. Do vậy, phải làm gì để phòng ngừa tái phát sau phẫu thuật u xơ tử cung? Chị em hãy cũng theo dõi bài viết dưới đây.
 Phẫu thuật chỉ áp dụng với u xơ tử cung có kích thước lớn và gây biến chứng
Tái phát sau phẫu thuật u xơ tử cung chiếm tỉ lệ cao
Theo thống kê, tỉ lệ tái phát sau phẫu thuật bóc tách u xơ tử cung lên đến 25-30%. Nhưng sai lầm của nhiều chị em khi cho rằng phẫu thuật là biện pháp tối ưu rồi làm sao có thể tái phát. Chính vì điều này mà tỉ lệ tái phát u xơ tử cung gia tăng do không có biện pháp dự phòng thích hợp.
Yếu tố đầu tiên tác động đến sự hình thành u xơ tử cung là do cường estrogen. Trong khi đó phẫu thuật chỉ loại bỏ được khối u lớn trên 6cm còn những khối u nhỏ và yếu tố gây bệnh vẫn tiềm tàng trong cơ thể. Vì vậy, sau phẫu thuật nếu chị em vẫn bị cường estrogen thì u xơ tiếp tục hình thành và phát triển.
Chế độ dinh dưỡng hàng ngày cũng là một yếu tố góp phần làm tình trạng bệnh trở nên trầm trọng hơn, khối u phát triển nhanh hơn như ăn nhiều đồ ăn chứa estrogen hoặc những thành phần có tác động giống estrogen trong cơ thể như đậu nành, các chế phẩm từ đậu nành, sữa ong chúa, thịt đỏ….Một số sản phẩm làm đẹp như tinh chất mầm đậu nành, nhau thai cừu đều có khả năng làm tăng nồng độ estrogen trong cơ thể, từ đó, làm tăng nguy cơ phát triển u xơ tử  cung.
Làm thế nào để ngăn ngừa tái phát u xơ tử cung sau phẫu thuật?
Để điều trị u xơ tửcung một cách hiệu quả sau phẫu thuật, mỗi chị em cần có biện pháp phòng ngừa thích hợp. Để phòng ngừa tái phát u xơ, chị em cần phải đảm bảo thực hiện những nguyên tắc sau:
·        Ổn định và cân bằng nội tiết. Đây là nguyên tắc ưu tiên số 1 vì từ đó mới có thể giúp chị em phòng ngừa bệnh không xuất hiện.
·        Chế độ dinh dưỡng khoa học: Chị em nên tăng cường ăn rau xanh, trái cây tươi, hạn chế sử dụng chất kích thích như caffeine, chất cay nóng, mặn, các loại thịt màu đỏ… Nếu đã có tiền sử bị bệnh thì chị em không nên sử dụng sản phẩm làm đẹp chiết xuất từ tinh chất mầm dậu nành, nhau thai, sữa ong chúa.
·        Khám phụ khoa định kỳ để tầm soát bệnh và chủ động phòng ngừa cũng như điều trị sớm thì sẽ tốt hơn.
·        Sử dụng sản phẩm thảo dược giúp hỗ trợ điều trị u xơ tử cung và dự phòng tái phát Nga Phụ Khang: Đây là sản phẩm đã đươc nghiên cứu đánh giá trên lâm sàng tại bệnh viện Phụ Sản TW và cho kết quả giảm kích thước khối u, cân bằng nội tiết và điều hòa chu kỳ kinh nguyệt. Do vậy, các chuyên gia sản phụ khoa khuyên chị em sau phẫu thuật nên uống Nga Phụ Khang để ngăn ngừa tái phát u xơ tử cung.
Chúng ta hãy cùng lắng nghe BS.Phạm Mạnh Hùng phân tích về ưu điểm của Nga Phụ Khang trong hỗ trợ điều trị và phòng ngừa bệnh u xơ tử cung

*Tác dụng có thể khác nhau tùy thuộc vào cơ địa của người sử dụng.
Một lần phẫu thuật là một lần hao tổn về tinh thần và tiền bạc vì vậy chị em hãy trang bị cho mình những kiến thức bổ ích để dự phòng u xơ tử cung tái phát bằng việc thực hiện chế độ dinh dưỡng khoa học và không quên sử dụng Nga Phụ Khang mỗi ngày.
Nếu có những thắc mắc về bệnh u xơ tử cung, đừng ngần ngại gọi đến số 08.3977.0707 – 04.3775.7066 để được các chuyên gia tư vấn và giải đáp. 
Hải Anh


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét