Chủ Nhật, 25 tháng 12, 2016

Sự nguy hiểm của u xơ tử cung là gì?



Cho đến nay, giới chuyên môn vẫn chưa xác định được chính xác nguyên nhân gây bệnh u xơ tử cung nhưng đây là bệnh phổ biến ở chị em trong độ tuổi sinh sản, bệnh đa phần là lành tính nhưng theo các chuyên gia thì bệnh u xơ tử cung nếu không được điều trị kịp thời có thể gây ra những biến chứng rất nguy hiểm. Vậy sự nguy hiểm của u xơ tử cung là gì? Chúng ta cùng tìm hiểu thông tin qua bài viết dưới đây để chủ động phòng tránh nhé!


U xơ tử cung nếu không điều trị sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm 

4 vấn đề ảnh hưởng xấu đến sức khỏe do u xơ tử cung
Đau vùng xương chậu dữ dội: U xơ tử cung có thể gây ra đau vùng chậu trong quan hệ tình dục và đau ở lưng. Các u xơ tử cung có thể phát triển bên thành ngoài tử cung và thường những u này có cuống dài dễ gây xoắn và hoại tử u. Nếu u xơ tử cung bị xoắn chị em có thể xuất hiện cơn đau buốt đột ngột xảy ra ở vùng bụng dưới. Mayo Clinic khuyên nếu chị em có dấu hiệu trên kèm nôn ói phải được nhập viện vì có thể nguy hiểm đến tính mạng và trường hợp này cần được tiến hành phẫu thuật gấp.
Thiếu máu: U xơ tử cung có thể gây ra tình trạng chảy máu kinh nguyệt quá mức dẫn đến thiếu máu. Tình trạng này cần được khắc phục sớm nếu không sẽ ảnh hưởng sức khỏe, chất lượng cuộc sống.
Ảnh hưởng đến thụ thai và mang thai: Theo Mayo Clinic cho thấy rằng một số yếu tố như kích thước, số lượng và vị trí của khối u xơ sẽ xác định mức độ biến chứng của khối u. U xơ tử cung có thể gây bóp méo trong khoang tử cung, gây vô sinh, u xơ cũng có thể chặn ống dẫn trứng hoặc cản trở tinh trùng đi qua tử cung vào ống dẫn trứng, nếu có thai có thể làm ảnh hưởng đến sự phát triển của phôi thai, vị trí thai nhi bất thường, gây sẩy thai và sinh non. U xơ tử cung có thể gây chuyển dạ sớm
Cắt bỏ tử cung gây nhiều biến chứng: Đối với u xơ có kích thước lớn có thể phải áp dụng biện pháp phẫu thuật cắt u xơ tử cung hoặc cả bỏ tử cung. Nếu điều trị cắt bỏ tử cung thì phụ nữ sẽ không thể mang thai được nữa. Theo báo cáo của trường Đại học của Trung tâm Y tế Maryland (Mỹ), một nửa trong số những người phụ nữ có điều trị bằng cắt bỏ tử cung bị nhiễm trùng đường tiết niệu, đau nhẹ và chảy máu âm đạo. Nghiêm trọng hơn, các biến chứng nguy hiểm tiềm tàng sau khi cắt bỏ tử cung bao gồm nhiễm trùng và các cục máu đông.
Sử dụng sản phẩm thảo dược – xu hướng hỗ trợ điều trị u xơ tử cung an toàn
Chính vì những ảnh hưởng cũng như những biến chứng do u xơ tử cung gây ra là rất đáng lo ngại. Vì vậy, chị em không nên để khối u lớn lên mới điều trị mà nên điều trị ngay sau khi phát hiện bệnh bởi khi khối u còn nhỏ, việc điều trị sẽ thuận lợi hơn rất nhiều.
Hiện nay với u xơ tử cung kích thước dưới 6cm thường sẽ được ưu tiên sử dụng điều trị nội khoa, đặc biệt là sử dụng sản phẩm bằng thảo được đang là xu hướng được nhiều bác sĩ và người bệnh quan tâm bởi tây y còn nhiều hạn chế như chỉ điều trị triệu chứng không làm tiêu khối u, chỉ sử dụng trong thời gian ngắn và có nhiều tác dụng phụ, đặc biệt là khi ngưng sử dụng khối u phát triển nhanh. Phương pháp sử dụng thảo dược đã khắc phục được những nhược điểm của tây y và không chỉ mang lại hiệu quả bền vững, ngăn chặn bệnh tái phát mà còn rất an toàn với sức khỏe. Hãy lắng nghe lời khuyên của bác sĩ Nguyễn Thị Bích Ngọc về phương pháp điều trị bệnh này!

Sản phẩm hiện nay đang được nhiều bác sĩ và bệnh nhân tin tưởng lựa chọn sử dụng là thực phẩm chức năng Nga Phụ Khang. Đây là sản phẩm đã được PGS.TS Phạm Huy Hiền Hào thực hiện nghiên cứu đánh giá tác dụng điều trị cho bệnh nhân u xơ tử cung. Kết quả nghiên cứu cho thấy sản phẩm Nga Phụ Khang làm giảm kích thước u xơ tử cung đáng kể và kinh nguyệt đều trở lại cũng như không gây tác dụng phụ.
Lắng nghe BS.Phạm Mạnh Hùng phân tích về ưu điểm của Nga Phụ Khang trong hỗ trợ điều trị và phòng ngừa bệnh u xơ tử cung, u nang buồng trứng

*Tác dụng có thể khác nhau tùy thuộc vào cơ địa của người sử dụng.
Để tìm hiểu thêm về bệnh u xơ tử cung cũng như ưu và nhược điểm của các phương pháp điều trị u xơ tử cung chị em có thể truy cập vào website: http://uxotucung.com.vn/.
Hoàng Lan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét