Thứ Sáu, 10 tháng 6, 2016

Điều trị u xơ tử cung bằng thuyên tắc mạch giúp cải thiện ham muốn tình dục



Một nghiên cứu mới đây chỉ ra rằng những phụ nữ bị u xơ tử cung được điều trị bằng phương pháp thuyên tắc động mạch tử cung (uterine artery embolization – UAE) có sự cải thiện chất lượng cuộc sống và đặc biệt là cải thiện ham muốn tình dục. Kết quả nghiên cứu này đã được trình bày tại Hội nghị khoa học thường niên của Pháp.

Điều trị u xơ tử cung bằng thuyên tắc động mạch tử cung giúp cải thiện ham muốn tình dục
Thuyên tắc động mạch tử cung giúp cải thiện gần 80% chất lượng đời sống tình dục
Giáo sư Helene Vernhet-Kovacsik phụ trách nghiên cứu, hiện đang làm việc tại Bệnh viện Trung tâm Montpellier ở Pháp cho biết “ Những phụ nữ bị u xơ tử cung thường gặp nhiều chiệu chứng khó chịu đáng kể như chảy máu nhiều và kéo dài, đau bụng vùng chậu, đau khi giao hợp, đau lưng kèm đau chân… Đó cũng là nguyên nhân khiến chị em giảm ham muốn tình dục”.
Các nhà nghiên cứu đã thống kê dữ liệu từ 25 trung tâm trên toàn nước Pháp, qua đó tiến hành nghiên cứu trên 264 phụ nữ trải qua điều trị u xơ tử cung bằng thuyên tắc động mạch tử cung. Trong phương pháp này, bác sĩ sẽ tiêm vào động mạch tử cung các hạt PVC (PolyVinyl Alcohol) để ngăn chặn máu cung cấp oxy và các chất dinh dưỡng cho khối u xơ khiến chúng dần teo lại.
Những người tham gia nghiên cứu đã hoàn thành bộ câu hỏi liên quan đến cuộc sống (UFE-QoL) để báo cáo về chất lượng cuộc sống trước và sau điều trị 1 năm. Triệu chứng bệnh nhân khi tham gia nghiên cứu, 189 người bị chảy máu kinh nguyệt nặng, 171 người bị đau vùng chậu… Sau 1 năm thì chỉ có 39 trong số 189 bệnh nhân bị xuất huyết bất thường, 42 người vẫn bị đau vùng chậu, 78,8% bệnh nhân cho rằng chất lượng tình dục được cải thiện, tăng ham muốn tình dục hơn, 90,2% cho biết chất lượng cuộc sống đã được tăng lên sau 1 năm điều trị bằng thuyên tắc động mạch tử cung
Thạc sĩ, bác sĩ Marc R.Sapoval là một trong những đồng tác giả của nghiên cứu cho biết “Bệnh nhân của tôi đã nói với tôi rằng, sức khỏe của họ đã được cải thiện bởi vì họ không còn cảm thấy mệt mỏi, ít bị trầm cảm do giảm chảy máu, giảm đau và giảm các triệu chứng khác có liên quan đến u xơ tử cung”.
Trên thực tế, mặc dù thuyên tắc động mạch u xơ tử cung được biết đến hơn 20 năm qua nhưng hiếm khi được sử dụng như là một lựa chọn điều trị hàng đầu cho phụ nữ bị u xơ tử cung và nó chỉ được thực hiện trong một số trường hợp nhất định.
Phòng ngừa và hỗ trợ điều trị u xơ tử cung bằng thảo dược
Các phương pháp điều trị u xơ tử cung hiện đại thường đem lại hiệu quả cao nếu được phát hiện và điều trị sớm. Tuy nhiên, qua các cuộc khảo sát tâm lý ở bệnh nhân u xơ tử cung đều cho biết họ không thích áp dụng các phương pháp điều trị Tây y, đặc biệt là phương pháp phẫu thuật, bởi tâm lý “ngại dùng dao kéo”, kể cả phương pháp thuyên tắc động mạch tử cung mạch là phương pháp điều trị ít xâm lấn nhưng cũng không dược ưu tiên lựa chọn hàng đầu.
Cũng chính vì vậy, giải pháp được các chuyên gia y tế đưa ra là sử dụng các sản phẩm từ thảo dược được sản xuất dựa trên ứng dụng các bài thuốc y học cổ truyền với các kết quả nghiên cứu y học hiện đại từ các thảo dược truyền thống có tác dụng hỗ trợ điều trị u xơ tử cung như trinh nữ hoàng cung, hoàng cầm, hoàng kỳ, khương hoàng…
Hiện nay, sản phẩm đang được nhiều bác sĩ, bệnh nhân tin tưởng lựa chọn hỗ trợ điều trị u xơ tử cung là thực phẩm chức năng Nga Phụ Khang. Sản phẩm đã được tiến hành nghiên cứu, thử nghiệm, đánh giá hiệu quả tại bệnh viện Phụ Sản TW cho thấy có tác dụng giảm các triệu chứng bệnh, giúp giảm kích thước u xơ tử cung và đặc biệt không có tác dụng phụ.
Khẳng định của Giáo sư Nguyễn Đức Vy – Nguyên GĐ Bệnh viện Phụ sản TW về tác dụng của Nga Phụ Khang

Để u xơ tử cung không ảnh hưởng đến đời sống tình dục nói riêng và chất lượng cuộc sống của người phụ nữ nói chung thì việc tìm ra các phương pháp điều trị u xơ tử cung triệt để là cần thiết. Trong đó sử dụng sản phẩm Nga Phụ Khang là biện pháp an toàn mà hiệu quả mỗi chị em nên lựa chọn.
Hải Anh





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét