Chủ Nhật, 5 tháng 6, 2016

Rượu và tác động của nó trên u xơ tử cung


U xơ tử cung là khối u lành tính phổ biến ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Đây là bệnh lý hàng đầu dẫn tới cắt bỏ tử cung tại Hoa Kỳ. Bệnh có liên quan đến yếu tố estrogen và chính yếu tố này cho thấy có mối liên hệ thúc đẩy khiến cho các khối u này tăng trưởng và phát triển, bằng chứng khi mang thai khối u thường lớn nhanh và khi mãn kinh (estrogen giảm) khối u nhỏ dần. Có nhiều yếu tố tác động khiến estrogen tăng và một nghiên cứu cho thấy uống rượu làm tăng hàm lượng estrogen, dẫn tới tăng nguy cơ u xơ tử cung.
Nghiên cứu mối liên hệ giữa rượu và u xơ tử cung
Nghiên cứu thực hiện tại khoa dịch tễ học, Đại học Bắc Carolina ở Chapel Hill bao gồm 1146 phụ nữ từ 35-49 tuổi, được lựa chọn ngẫu nhiên. Đánh giá u xơ tử cung được thực hiện chủ yếu thông qua siêu âm ngã âm đạo. Phân tích hồi quy logistic để đánh giá các mối quan hệ giữa rượu với u xơ tử cung nhỏ (0,5 đến <2cm), trung bình (2-3.99cm) và lớn (>4cm); ước tính đã được điều chỉnh theo tuổi, tập thể dục, tuổi có kinh nguyệt và chỉ số khối cơ thể.
Kết quả nghiên cứu cho thấy những người đang sử dụng rượu tỉ lệ tăng kích thước u xơ tử cung chiếm 90% so với người không uống (mức độ tin cậy 95%).

Uống rượu làm tăng nguy cơ u xơ tử cung
Rượu gây ra hàng hoạt vấn đề về sức khỏe và sinh sản
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc tiêu thụ nhiều rượu tại một thời điểm sẽ gây tăng nồng độ testosterone và estradiol – là một dạng của hormone estrogen, còn được gọi là 17 beta-estradiol, được sản xuất bởi buồng trứng, vú và tuyến thượng thận dẫn tới tăng kích thước u xơ tử cung
Chúng ta đều biết rằng gan là cơ quan có thể chuyển hóa được estrogen hoặc phá hủy estrogen. Nhưng khi phụ nữ uống rượu sẽ gây ảnh hưởng nhiều lên gan và làm tổn thương gan dẫn tới gan không thực hiện được chức năng này, đó là lý do làm cho hàm lượng estrogen bị tích lũy lại trong cơ thể.
Rượu cũng là nguyên nhân làm cạn kiệt vitamin B và các khoáng chất như magie do rượu sẽ rửa trôi và đưa vitamin B, magie ra khỏi cơ thể dẫn tới tăng các triệu chứng chuột rút trong chu kỳ kinh nguyệt.
Uống rượu thường xuyên có thể gây rối loạn chu kỳ rụng trứng và kinh nguyệt của phụ nữ. Trong một nghiên cứu, ½ số người tham gia uống 3-4 ly rượu một ngày trong ba tuần có chu kỳ kinh nguyệt bất thường và không có rụng trứng. Khi phụ nữ không rụng trứng họ không sản xuất progesterone mà sẽ tạo ra sự mất cân bằng giữa estrogen và progesterone trong cơ thể của bạn.
Tuy nhiên một tin tốt đó là nếu bạn ngưng uống rượu thì mọi hoạt động của hệ thống sinh sản sẽ trở lại bình thường.
Chủ động phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh u xơ tử cung từ thảo dược
U xơ tử cung có thể xuất hiện ở chị em trong độ tuổi sinh sản ở mọi chủng tộc. Chính vì vậy, chị em phụ nữ cần cân nhắc việc sử dụng các đồ uống có cồn và chất kích thích, đồng thời duy trì lối sống khoa học và lành mạnh để tránh nguy cơ mắc bệnh.
Chủ động phòng ngừa bệnh là điều mà chị em cần tích cực thực hiện. Ưu tiên sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc thảo dược, đã được đánh giá có kết quả tốt qua các nghiên cứu lâm sàng và rất ít tác dụng phụ. Đi đầu cho dòng sản phẩm thảo dược này là thực phẩm chức năng Nga Phụ Khang. Đây là sản phẩm với thành phần chính là trinh nữ hoàng cung kết hợp cùng với các cây dược liệu quý là hoàng cầm, hoàng kỳ và khương hoàng có tác dụng phòng ngừa và hỗ trợ điều trị u xơ tử cung, u nang buồng trứng, rối loạn kinh nguyệt…
Tìm hiểu thêm về sản phẩm Nga Phụ Khang 

Cuối tháng 9/2013, PGS.TS Phạm Huy Hiền Hào cùng các cộng sự tại Bệnh viện Phụ Sản TW đã báo cáo kết quả đề tài “Nghiên cứu hiệu quả, độ an toàn và khả năng chấp nhận của Nga Phụ Khang trong điều trị u xơ tử cung”. Theo đó, nhóm nghiên cứu đã cho 40 bệnh nhân bị u xơ tử cung, ở các lứa tuổi khác nhau, mức độ bệnh khác nhau chỉ sử dụng Nga Phụ Khang trong vòng 3 tháng mà không áp dụng bất kỳ phương pháp điều trị khác. Kết quả cho thấy, Nga Phụ Khang có hiệu quả trên 65% bệnh nhân tham gia nghiên cứu. Nga Phụ Khang cũng được ghi nhận là an toàn với người sử dụng, không làm thay đổi các chỉ số mạch, huyết áp, sinh hóa, huyết học của bệnh nhân. Đặc biệt, 80% bệnh nhân hài lòng với hiệu quả điều trị bằng Nga Phụ Khang.
Để có hiệu quả chị em nên sử dụng Nga Phụ Khang liên tục từ 3-6 tháng.
Hãy gọi đến số 04.3775.7066 – 08.3977.0707 để được các chuyên gia tư vấn và giải đáp
Hải Anh




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét