Thứ Sáu, 30 tháng 10, 2015

Dấu hiệu u xơ tử cung nhận biết như thế nào?


Cháu 26 tuổi, đã lập gia đình và có 1 cháu nhỏ. Thời gian gần đây cháu liên tục cảm thấy đau bụng dưới, cơn đau có khi âm ỉ có khi lại rất đau nhưng kéo dài một lát là khỏi. Cháu đang băn khoăn không biết có phải là dấu hiệu u xơ tử cung không? Nhận biết bệnh u xơ tử cung như thế nào? Bệnh có nguy hiểm đến tính mạng không? Mong bác sĩ giải đáp giúp cháu. Cháu xin cảm ơn. Hương Giang (26 tuổi, Nam Định)

Trả lời: 
Bạn Hương Giang thân mến! 
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến cho chúng tôi. Vấn đề bạn đang gặp phải chúng tôi xin giải đáp như sau:
U xơ tử cung hay còn gọi nhân xơ tử cung là những khối u nằm ở tử cung, có thể nằm ở ngoài bìa, trong thành hoặc lọt trong lòng tử cung. Đây là những khối u lành tính thường thấy nhất của tử cung. Khi nồng độ estrogen trong cơ thể tăng cao, u xơ tử cung thường to ra do sự tăng trưởng của các sợi cơ, mô cơ ở thành tử cung.
Có thể nhận biết dấu hiệu u xơ tử cung qua những biểu hiện sau:  
- Kinh nguyệt kéo dài: Kỳ nguyệt san thường kéo dài tới 2 tuần, lượng kinh có thể nhiều nhưng cũng có trường hợp ra ít.
- Xuất hiện những cơn đau bụng dưới. Cơn đau xuất hiện bất kỳ thời điểm nào, nhưng thường sẽ đau tăng khi đến gần với kỳ nguyệt san. Biểu hiện rõ nhất là những cơn đau tức sau khi quan hệ tình dục.

Hầu hết bệnh nhân bị u xơ tử cung đều có biểu hiện đau bụng dưới 

- Nằm ở tư thế ngửa có thể sờ thấy khối cứng xuất hiện dưới lớp da bụng, ấn nhẹ vào có cảm giác đau và tức.
- Thường xuyên gặp tình trạng bí tiểu, tiểu dắt, tiểu khó, táo bón.
- Người bệnh có thể xuất hiện thêm các dấu hiệu chóng mặt, hoa mắt, buồn nôn, cơ thể mệt mỏi, xanh xao.
Dấu hiệu u xơ tử cung có gây nguy hiểm không?
 U xơ tử cung là những khối u lành tính nên thường không gây nguy hiểm nếu được phát hiện và điều trị kịp thời. Nếu để u phát triển lớn sẽ gây nhiều biến chứng nguy hiểm và gây nguy hại đến sức khỏe chị em. Cụ thể như sau:
- Nguy cơ gây vô sinh: u xơ tử cung chèn ép lên cổ tử cung sẽ ngăn cản tinh trùng vào thụ thai khi trứng rụng, u xơ cũng có thể che lấp vòi trứng gây khó khăn cho việc thụ thai dẫn tới vô sinh
- Ngoài ra, u xơ phát triển to gây chèn ép vào đường tiểu, trực tràng dẫn đến người bệnh tiểu buốt, tiểu dắt, táo bón, đặc biệt người bệnh sẽ đau bụng dưới làm ảnh hưởng đến sinh hoạt, sức khỏe và công việc hàng ngày.
- Đối với trường hợp mang thai, khối u có thể làm ảnh hưởng tới sự phát triển bình thường của thai nhi như dị dạng, sảy thai hoặc sinh non.
Để ngăn ngừa những biến chứng của u xơ tử cung, bạn nên đi khám khi phát hiện ra những dấu hiệu u xơ tử cung và những bất thường về sức khỏe.
Bên cạnh đó bạn có thể sử dụng Nga Phụ Khang là sản phẩm bổ sung hay còn gọi là thực phẩm chức năng giúp tăng cường sức khỏe buồng trứng và tử cung, hỗ trợ điều trị và phòng ngừa các bệnh như: u xơ tử cung, u nang buồng trứng, rối loạn kinh nguyệt…
Nga Phụ Khang đã được nghiên cứu tại bệnh viện Phụ Sản TW cho thấy có tác dụng giảm kích thước khối u, không gây tác dụng phụ và bệnh nhân tham gia nghiên cứu đều hài lòng với kết quả sử dụng sản phẩm.

Trên đây là những thông tin về bệnh u xơ tử cung để qua đó bạn có thể nhận biết sớm bệnh. Để được tư vấn thêm về bệnh u xơ tử cung và các bệnh phụ khoa khác hãy gọi điện đến số: 04.3775.7066 – 08.3977.0707 để được các chuyên gia tư vấn trực tiếp.

Chúc bạn sức khỏe
Chuyên gia tư vấn sản phụ khoa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét