Thứ Sáu, 16 tháng 10, 2015

5 loại thảo dược điều trị bệnh phụ nữ dễ tìm


Các loại thảo dược vô cùng gần gũi trong đời sống hàng ngày có khi điều trị bệnh phụ nữ hiệu quả không thua kém gì thuốc tây mà lại không có tác dụng phụ. Ngoài các phương pháp điều trị theo y học hiện đại thì điều trị bệnh phụ nữ bằng thảo dược cũng là biện pháp được nhiều chị em quan tâm.


1.     Điều trị bệnh phụ nữ bằng trinh nữ hoàng cung


Trinh nữ hoàng cung từ lâu đã được sử dụng trong nhiều bài thuốc dân gian để chữa các bệnh như: u xơ tử cung, u nang buồng trứng, ung thư tử cung… Nhiều nghiên cứu cho thấy hoạt chất chứa trong cây có tác dụng ức chế sự tổng hợp protein và DNA của các tế bào khối u, qua đó làm chết các tế bào khối u.



Hoạt chất trong trinh nữ hoàng cung có tác dụng ức chế sự phân bào tế bào khối u (Ảnh minh họa)


Hoạt chất lycorin trong cây cũng có tác dụng kháng virus bằng cách ức chế sự tổng hợp các chất cần cho sự sinh trưởng, do vậy làm virus ngừng phát triển. Do đó, việc chị em sử dụng trinh nữ hoàng cung giúp tăng cường hệ miễn dịch và ngăn ngừa ung thư cổ tử cung.


Hiệu quả này càng được tăng cường khi trinh nữ hoàng cung phối hợp với các cây dược liệu quý như hoàng kỳ, hoàng cầm, khương hoàng giúp ức chế sự phân bào tế bào khối u, giúp hỗ trợ điều trị các bệnh lý về buồng trứng tử cung như: u xơ tử cung, u nang buồng trứng… Hiện nay, bằng dây truyền sản xuất hiện đại, các thành phần này đã được bào chế thành công dưới dạng viên nang tiện dùng mang tên Nga Phụ Khang. Sản phẩm Nga Phụ Khang hiện đang được nhiều bác sĩ và bệnh nhân tin tưởng lựa chọn sử dụng.


Nga Phụ Khang đã được nghiên cứu tại bệnh viện Phụ Sản Trung Ương bởi PGS.TS Phạm Huy Hiền Hào cho thấy Nga Phụ Khang có hiệu quả tốt trong việc làm giảm kích thước khối u.


2.     Lá trầu không


Trầu không có tác dụng ức chế hoạt động của vi khuẩn, nấm và các nguyên sinh động vật nên có tác dụng tốt trong việc ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn tấn công vào vùng kín của chị em. Tuy nhiên chỉ nên dùng nước trầu không để rửa bên ngoài không thụt rửa vào bên trong âm đạo. Ngoài ra nước trầu không còn giúp cho vết thương mau lành, nhưng rửa lâu ngày có thể dẫn tới khô da.


3.     Hoàng bá


Hoàng bá có tác dụng diệt khuẩn, chữa viêm đường tiết niệu, sinh dục…Các nghiên cứu cho thấy hoạt chất berberin có tác dụng kháng khuẩn mạnh đối với nhiều vi khuẩn Gram dương và Gram âm, ức chế trùng roi âm đạo, ngăn ngừa và điều trị bệnh phụ nữ.

Thảo dược này vừa có tác dụng kháng virus, diệt khuẩn, chống viêm, chống ngứa và cân bằng acid âm đạo nên có hiệu quả trong việc phòng ngừa và điều trị bệnh. Vì vậy dùng tốt đối với trường hợp viêm nhiễm phụ khoa mạn tính, viêm nhiễm phụ khoa ở chị em chưa có con hoặc chưa sinh đẻ.


4.     Trà xanh


Nhiều nghiên cứu cho thấy trong trà xanh có tác dụng làm suy yếu tế bào nấm candida. Để phòng ngừa nhiễm nấm chị em nên uống trà xanh mỗi ngày. Đây được xem là một biện pháp hữu hiệu điều trị viêm nhiễm phụ khoa


5.     Khổ sâm


Khổ sâm được coi là “kháng sinh thực vật” có tác dụng chống nhiễm khuẩn rất tốt. Vì vậy khổ sâm được sử dụng điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung. Khổ sâm là thảo dược quý trong điều trị viêm âm đạo do nhiễm Trichomonas, loét cổ tử cung, ngứa ngoài da…


Hy vọng bài viết có thể giúp chị em có thêm một biện pháp để phòng và hỗ trợ điều trị bệnh phụ nữ. Nếu còn thắc mắc hãy gọi điện theo số điện thoại 04.3775.7066 – 08.3977.0707 để được các chuyên gia tư vấn giải đáp hoặc bạn có thể truy cập vào website: http://uxotucung.com.vn/ để biết thêm thông tin về bệnh.


Thu Sương



1 nhận xét: