Thứ Hai, 12 tháng 10, 2015

Phương pháp điều trị u nang buồng trứng thực thể



U nang buồng trứng thực thể xuất hiện từ những tổn thương nhu mô bình thường của buồng trứng. Nó thường tiến triển âm thầm, kéo dài trong nhiều năm và có thể gây những biến chứng nguy hiểm. U nang thực thể được chia làm 3 loại là: u nang nước, u nang nhầy và u nang bì. 

Phương pháp điều trị u nang buồng trứng thực thể:

Việc điều trị u nang thực thể phụ thuộc vào kích thước, tính chất của khối u cũng như nguyện vọng sinh đẻ của bệnh nhân để có phương án tốt nhất.

1.      Phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ

Tùy thuộc vào nguyện vọng sinh đẻ của bệnh nhân mà bác sĩ sẽ có những chỉ định phẩu thuật cắt bỏ toàn bộ khối u và buồng trứng bệnh hay chỉ bóc tách để lại phần trứng lành. 



Điều trị u nang buồng trứng phụ thuộc vào kích thước mong muốn sinh con của chị em (Ảnh minh họa)

2.      Phụ nữ tiền mãn kinh

Đối với nhóm đối tượng là chị em lớn tuổi thì thường gặp là dạng u nang nước. Trường hợp này, phương pháp điều trị là cắt bỏ cả 2 buồng trứng sẽ có hiệu quả lâu dài. Tuy nhiên nếu khối u nang là dạng nang nhầy thì cần điều trị cắt bỏ sớm sẽ giúp tránh nhầy lan rộng và tái phát ở nhiều vị trí khác. U nang thực thể là dạng nang bì thì chỉ cần cắt bỏ khối u đó. Nếu bệnh nhân có khối u nang buồng trứng bề mặt sần sùi, phát triển lớn nhanh thì cần làm sinh thiết để loại trừ u ác tính.

3.      Phụ nữ mang thai

Khi có thai phát hiện có sự hiện diện của u nang thì cần được bác sĩ theo dõi cẩn thận và kỹ lưỡng để tránh ảnh hưởng đến mẹ và thai nhi. Nếu có chỉ định giữ lại thai, bệnh nhân sẽ được mổ để cắt khối u vào tháng thứ tư của thai kỳ, còn nếu có biến chứng nào khác ảnh hưởng đến mẹ và thai nhi thì phải mổ khẩn bất kỳ bào thai đang ở tuổi nào.

Trên thực tế, việc phòng ngừa và hỗ trợ điều trị u nang buồng trứng đóng vai trò quan trọng giúp ngăn chặn biến chứng nguy hiểm của bệnh. Xu hướng hiện nay là dùng thực phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, không gây tác dụng phụ khi sử dụng lâu dài  để phòng và hỗ trợ điều trị bệnh. 

Nhiều bác sĩ và bệnh nhân đang tin tưởng lựa chọn sản phẩm Nga Phụ Khang. Với thành phần chính là cây trinh nữ hoàng cung giúp ức chế sự phân bào tế bào khối u, kết hợp cùng một số được liệu quý như hoàng kỳ, hoàng cầm và khương hoàng. Nga Phụ Khang có tác dụng cải thiện triệu chứng lâm sàng, giảm kích thước khối u, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị u nang buồng trứng mà không gây tác dụng phụ. 

Bên cạnh việc duy trì sử dụng Nga Phụ Khang để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh, chị em cần giữ tâm lý thoải mái, khám phụ khoa định kỳ. 

Nếu bạn còn thắc mắc về bệnh u nang buồng trứng, u xơ tử cung chị em liên hệ theo số điện thoại 04.3775.7066 – 08.3977.0707 để được các chuyên gia tư vấn và giải đáp. 

Hoàng Lan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét