Thứ Sáu, 25 tháng 9, 2015

5 dấu hiệu u xơ tử cung giúp chị em tự nhận biết


U xơ tử cung là khối u ở tử cung, thường gặp nhiều ở chị em trong độ tuổi sinh sản. Đây là một bệnh lành tính do sự gia tăng đột biến của hàm lượng estrogen , không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe chị em nếu phát hiện sớm, tuy nhiên trong một số trường hợp nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời thì khối u sẽ gây nhiều biến chứng nguy hiểm. Dưới đây 5 dấu hiệu u xơ tử cung giúp chị em sớm tự nhận biết.

5 dấu hiệu u xơ tử cung


Chảy máu kéo dài và đau bụng là dấu hiệu u xơ tử cung (Ảnh minh họa)

1.      Chảy máu kéo dài: Tình trạng chảy máu kéo dài trong kinh nguyệt là dấu hiệu không thể bỏ qua, tình trạng này có thể kéo dài hơn 2 tuần và lượng kinh có thể nhiều hoặc ít.

2.      Đau tức bụng dưới: Khối u nhỏ thường khó phát hiện nhưng nếu khối u to, có kích thước lớn thì chị em sẽ cảm thấy đau ở vùng bụng dưới giống như đau bụng kinh.

3.      Sờ thấy khối u ở vùng bụng dưới: Khi khối u lớn chị em sẽ cảm giác được có cục u cứng ở bụng dưới và có thể sờ được. Ngoài ra chị em sẽ cảm thấy bụng dưới to lên và cảm thấy nặng nề.

4.      Gây táo bón và bí tiểu, tiểu nhiều lần: Do khối u lớn sẽ gây áp lực lên trực tràng và bàng quang và đường tiết niệu khiến chị em đi tiểu liên tục.

5.      Đau khi quan hệ tình dục: Một số trường hợp chị em sẽ cảm thấy đau khi quan hệ tình dục mà không rõ nguyên nhân.

Phòng ngừa u xơ tử cung bằng thực phẩm chức năng

Chị em cần chú ý đến những dấu hiệu bất thường để nhận biết sớm khối u trong cơ thể. Nếu khối u nhỏ thì chị em cần thường xuyên khám và theo dõi sự phát triển của khối u. Bên cạnh đó hiện nay nhiều chị em đang có xu hướng sử dụng sản phẩm từ thiên nhiên. 

Đi đầu cho dòng sản phẩm từ thiên nhiên để hỗ trợ điều trị và phòng ngừa bệnh u xơ tử cung, u nang buồng trứng là sản phẩm Nga Phụ Khang.

Nga Phụ Khang là sản phẩm với thành phần chính là trinh nữ hoàng cung có tác dụng điều hòa nội tiết, tăng cường miễn dịch và ức chế sự phân bào của tế bào khối u,  kết hợp với các cây dược liệu quý tăng cường tác dụng lên bệnh u xơ tử cung, u nang buồng trứng, rối loạn kinh nguyệt. Nga Phụ Khang đã được nghiên cứu đánh giá tại bệnh viện Phụ sản Trung Ương và kết quả hơn 80% bệnh nhân hài lòng với việc sử dụng Nga Phụ Khang điều trị bệnh u xơ tử cung.

Việt Hà


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét