Thứ Năm, 17 tháng 9, 2015

Nhận biết triệu chứng bệnh u xơ tử cung để chữa trị

Sự phát triển của khối u xơ tử cung cũng chịu ảnh hưởng bởi yếu tố nội tiết nhất là estrogen. U xơ tử cung có xu hướng phát triển trong giai đoạn sinh đẻ của người phụ nữ và phát triển nhanh trong thai kỳ khi nồng độ estrogen cao nhất. Và có xu hướng giảm kích thước khi phụ nữ bước vào giai đoạn mãn kinh. Dưới đây là triệu chứng bệnh u xơ tử cung dễ nhận biết để điều trị.

Đây không phải là bệnh nguy hiểm bởi các khối u này đa phần là lành tính nhưng lại gây cho người bệnh những triệu chứng làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống

U xơ tử cung là gì?

U xơ tử cung là sự phát triển quá mức tế bào cơ trơn tử cung vì vậy còn được gọi đầy đủ là u xơ cơ tử cung. Vị trí của khối u có thể xuất hiện bên trong hoặc bên ngoài nội mạc tử cung, cũng như bên trong hoặc bên ngoài lớp cơ của thành tử cung.
Một người có thể có một hoặc nhiều u xơ trong tử cung. Kích thước của khối u có thể từ cỡ hạt đậu đến quả bưởi. Khối u có thể phát triển âm thầm nhưng đôi khi lại phát triển rất nhanh. Trong suốt thời gian khối u phát triển thì nó gần như không ảnh hưởng nhiều.

Triệu chứng bệnh u xơ tử cung

 Triệu chứng bệnh u xơ tử cung giai đoạn đầu thường dễ bỏ qua (Ảnh minh họa)

Có thể khi bị khối u xơ trong tử cung thì người bệnh sẽ không thấy bất thường xảy ra trong cơ thể. Đến hơn 50% số bệnh nhân bị u xơ không có biểu hiện triệu chứng ở thời kỳ đầu. Bệnh chỉ được phát hiện khi tình cờ thăm khám vùng chậu định kỳ, khám sản khoa, khám thai…Những dấu hiệu thường gặp nhất của u xơ tử cung là:

-         Tăng áp lực lên bàng quang trực tràng

-         Mắc tiểu thường xuyên

-         Táo bón hoặc đau bụng dưới

-         Đau bụng hoặc đau lưng vùng thấp

-         Chảy máu kinh bất thường hoặc máu kinh kéo dài

-         Giao hợp đau

Khi nào bạn cần lời khuyên của bác sĩ?

Khi bạn có những cơn đau vùng chậu dai dẳng không dứt, cơn đau có thời gian hoặc cường độ quá mức, ra máu âm đạo kéo dài và bất thường ở các kỳ kinh nguyệt, giao hợp đau, tiểu khó và tiểu lắt nhắt, thường xuyên táo bón… Đáng lưu ý là đột ngột ra máu ở âm đạo nhiều hoặc đau nhói ở vùng chậu.

Phòng ngừa bệnh u xơ tử cung bằng thực phẩm chức năng

Thực phẩm chức năng là thực phẩm của tương lai vì đó vừa là thực phẩm nhưng lại có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh. Đi đầu cho dòng thực phẩm chức năng có tác dụng với bệnh u xơ tử cung, u nang buồng trứng là sản phẩm Nga Phụ Khang. Nga Phụ Khang có tác dụng hỗ trợ điều trị và phòng ngừa các bệnh như u xơ tử cung, u nang buồng trứng, ung thư cổ tử cung và rối loạn kinh nguyệt.

Sản phẩm đã được nghiên cứu đánh giá tại bệnh viện Phụ Sản Trung Ương có tác dụng giảm kích thước khối u và không có tác dụng phụ.

Linh Lan
     

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét