Chủ Nhật, 11 tháng 2, 2018

Triệu chứng u nang buồng trứng có biểu hiện như thế nào?

U nang buồng trứng là loại khối u thường gặp nhất ở phụ nữ, chiếm tỉ lệ 3,6% trong số các bệnh phụ khoa. Mặc dù là u lành tính nhưng bệnh này lại không có dấu hiệu ban đầu, hoặc có nhưng dễ nhầm lẫn với bệnh khác nên chị em thường bỏ qua. Tuy nhiên, nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời thì u nang có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như: xoắn u nang, xoắn buồng trứng, vỡ u nang, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, thậm chí có thể gây vô sinh. Dưới đây là một số triệu chứng bệnh u nang buồng trứng sẽ giúp chị em phát hiện sớm và có hướng điều trị thích hợp.

1. Xuất hiện những cơn đau là triệu chứng đầu tiên của u nang buồng trứng

Các cuộc khảo sát đã cho biết chị em bị u nang buồng trứng đều có biểu hiện đầu tiên là đau bụng vùng hạ vị. Tuy nhiên một vấn đề đặt ra là những cơn đau này thường khó xác định và dễ nhầm lẫn với các căn bệnh khác như: u xơ tử cung, viêm cổ tử cung và những cơn đau xảy ra ở cùng vị trí nhưng do các bệnh khác gây ra. Chị em sẽ cảm nhận được cơn đau rõ rệt sau khi quan hệ hoặc làm việc nặng. Khi khối u phát triển to, xâm lấn và chèn ép các khu vực  xung quanh người bệnh có thể cảm nhận được các cơn đau ngay cả khi không hoạt động. Nếu thấy các biểu hiện này có thể chắc rằng chị em đang bị mắc một bệnh lý liên quan đến tử cung và cần đi khám ngay để được chẩn đoán chính xác nguyên nhân gây bệnh.


Đau bụng là dấu hiệu của bệnh u nang buồng trứng
2. Kinh nguyệt bất thường
Chị em thường bỏ qua dấu hiệu này do kinh nguyệt thường bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố nên một người khỏe mạnh cũng có thể gặp tình trạng rối loạn kinh nguyệt. Nhưng chị em nên luôn ghi nhớ rằng nếu chu kì kinnh nguyệt không đều thì chị em hoàn toàn có thể có nguy cơ bị bệnh phụ khoa, và điều này chỉ có thể được xác định chắc chắn qua xét nghiệm, siêu âm, khám lâm sàng và kết luận của bác sĩ. Nếu thấy màu máu kinh thay đổi thành đen sẫm hoặc đậm đặc và xuất hiện mùi khó chịu thì chị em nên đi khám ngay vì có nhiều khả năng các biểu hiện này không còn là sinh lý mà do u nang buồng trứng gây ra.
3. Chứng căng tức 
 U nang buồng trứng to có thể do chèn ép dẫn đến khó thở hoặc hiện tượng hồi hộp. Tuy nhiên có những người bệnh u nang buồng trứng bị khó thở là do một hay hai bên lồng ngực tích dịch gây nên, hơn nữa thường kèm theo chứng báng bụng, hình thành nên hội chứng tổng hợp Demond Meigs (Hội chứng Meigs được định nghĩa là bộ ba của khối u buồng trứng lành tính với cổ trướng và tràn dịch màng phổi).
4. Một dấu hiệu khác có thể là một cảm giác áp lực hoặc đầy bụng
U nang buồng trứng to lấp đầy khoang bụng, làm cho áp lực khoang bụng tăng lên, dẫn đến ảnh hưởng lưu thông tĩnh mạch chi dưới, làm cho bụng căng và phù hai chân, các cơ quan trong vùng chậu bị chèn ép gây nên đi tiểu khó, đọng nước tiểu, tiểu nhiều lần, táo bón… gây ra cảm giác tê nặng chân.  Nếu chị em cảm thấy như có một trọng lượng đang đè nặng lên vùng bụng, đặc biệt gần khu vực xương chậu, thấy bại chân thì rất có thể đó là do u nang gây ra.
Ngoài các triệu chứng như trên nhiều chị em còn thấy xuất hiện các dấu hiệu như: chảy máu âm đạo bất thường, đau vùng chậu theo cơn hoặc liên tục, có thể lan ra hai bên đùi và kéo dọc trên thắt lưng, đau khi quan hệ, rối loạn đại tiện do khối u chèn ép thậm chí có biểu hiện nôn và buồn nôn thì chị em nên đi khám ngay vì ngoài u nang buồng trứng thì các dấu hiệu này có thể là do các căn bệnh nguy hiểm hơn như ung thư buồng trứng, ung thư cổ tử cung…
Chị em cần quan sát kỹ các dấu hiệu bất thường đang diễn ra để có thể phát hiện ra bệnh sớm cũng như có phương án điều trị tốt, tránh để bệnh phát triển thêm cũng như hạn chế những biến chứng nguy hiểm làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản và tính mạng của chị em.

Cần phòng ngừa sớm bệnh u nang buồng trứng

Trên thực tế, u nang buồng trứng nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến biến chứng nguy hiểm. Chính vì vậy, ngay từ bây giờ khi chưa có chẩn đoán mắc bệnh u nang buồng trứng hay đã có những biểu hiện của u nang buồng trứng, chị em vẫn nên có những phương pháp phòng ngừa và điều trị sớm.
Phương pháp hỗ trợ điều trị u xơ tử cung, u nang buồng trứng bằng sản phẩm thảo dược là xu hướng đang được nhiều chị em lựa chọn và áp dụng hiện nay. Phương pháp này không chỉ mang lại hiệu quả bền vững, ngăn chặn bệnh tái phát mà còn rất an toàn với sức khỏe. Hãy lắng nghe lời khuyên của bác sĩ Nguyễn Thị Bích Ngọc về phương pháp điều trị bệnh này!


Chị em nên ưu tiên sử dụng các sản phẩm có những thành phần thảo dược đã được chứng minh hiệu quả trong việc phòng ngừa, hỗ trợ điều trị các bệnh ở buồng trứng, tử cung và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể như trinh nữ hoàng cung, hoàng kỳ, hoàng cầm, khương hoàng. Từ năm 1983, các nhà khoa học đã phân tích thành phần trong trinh nữ hoàng cung gồm có 32 alkaloid, trong đó có nhiều chất có tác dụng ức chế sự phát triển của khối u, giúp kháng khuẩn, chống lại các tế bào ung thư . Chính vì vậy, loại cây này đã được ứng dụng rộng rãi trong y học để chữa các bệnh như u xơ tử cung, u nang buồng trứng, u xơ tiền liệt tuyến, mụn nhọt,… Hoàng kỳ giúp tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể, hỗ trợ điều trị và tăng cường sự dẻo dai của cơ thể. Hoàng cầm đã được ứng dụng lâm sàng ở Trung Quốc và Nhật Bản trong việc điều trị một số bệnh như dị ứng, tăng lipid máu, xơ vữa động mạch, giúp bảo vệ tế bào. Khương hoàng (nghệ) giúp ngăn ngừa oxy hóa, ung thư …
Hiện nay, dưới dây truyền y học hiện đại, các thảo dược trên đã được bào chế thành dạng viên nang tiện dụng là thực phẩm chức năng Nga Phụ Khang. Các thử nghiệm lâm sàng cũng đã khẳng định thực phẩm chức năng Nga Phụ Khang có tác dụng cải thiện triệu chứng bệnh u nang buồng trứng, u xơ tử cung và đặc biệt khối u sẽ nhỏ dần đi và teo biến mất theo thời gian sử dụng. Nga Phụ Khang vinh dự nhận được nhiều danh hiệu, giải thưởng do các tổ chức uy tín bình chọn qua nhiều năm liên tiếp. Năm 2015 Nga Phụ Khang lại tiếp tục nhận danh hiệu “Sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng”.

Nga Phụ Khang- giúp điều trị u nang buồng trứng
Để chữa bệnh u nang buồng trứng đạt hiệu quả cũng như giúp cải thiện triệu chứng bệnh, chị em cần kiên trì sử dụng từ 3-6 tháng để có kết quả tốt nhất.

Khải Tùng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét