Thứ Ba, 27 tháng 2, 2018

Tác dụng tuyệt vời của củ nghệ với bệnh u xơ tử cung

Sử dụng nghệ hàng ngày đã là một thói quen tốt của phụ nữ từ hàng ngàn năm qua. Tuy nhiên, nhiều chị em không biết được rằng nghệ ngoài giúp làm tăng hương vị món ăn thì y học hiện đại đã nghiên cứu hoạt chất curcumin trong nghệ có tác dụng tốt với bệnh u xơ tử cung. Do vậy, chị em hãy chế biến thật nhiều món ăn có nghệ để góp phần đẩy lùi bệnh u xơ tử cung nhé.


NGhệ vàng giảm kích thước u xơ tử cung

Sử dụng khương hoàng giúp giảm kích thước u xơ tử cung

Lợi ích của củ nghệ với bệnh u xơ tử cung

Nghệ vàng hay khương hoàng là cây thân thảo có nguồn gốc từ phía đông nam Ấn Độ. Thành phần curcumin là tâm điểm thu hút tính năng chữa các loại bệnh, bao gồm ung thư, viêm khớp, tổn thương gan và các bệnh khác như u xơ tử cung…
Một trong những tính năng quan trọng của củ nghệ đó là tác dụng của nó đối với gan. Nghệ có tác dụng điều trị và ngăn ngừa tổn thương gan. Một lá gan hoạt động khỏe mạnh là rất quan trọng trong liệu pháp điều trị u xơ tử cung từ thiên nhiên, bởi vì gan là một cơ quan quan trọng giúp loại bỏ chất thải và độc tố ra khỏi cơ thể. Nó cũng có vai trò quan trọng để loại bỏ estrogen dư thừa, từ đó thiết lập nội tiết cân bằng.
Quá nhiều estrogen trong cơ thể sẽ dẫn đến cường estrogen và làm cho u xơ tử cung phát triển kèm theo các triệu chứng của bệnh sẽ trầm trọng hơn. Do vậy, học cách kiểm soát nồng độ hormone trong cơ thể để ngăn ngừa cường estrogen là một khía cạnh quan trọng để giúp giảm kích thước u xơ tử cung, giảm các triệu chứng khác nhau của u xơ.
Ngoài ra củ nghệ còn có tác dụng kích thích hệ miễn dịch giúp chống lại các bệnh khác nhau trong đó có u xơ tử cung. Đồng thời gia vị này còn có tác dụng chống viêm, có thể giúp chữa lành các tổn thương của u xơ tử cung cũng như ngăn chặn bệnh tái phát, giúp làm dịu cơn đau vùng chậu và áp lực có liên quan đến u xơ tử cung.

Cách sử dụng củ nghệ để hỗ trợ điều trị u xơ tử cung từ tự nhiên

Dùng trong thực phẩm và dạng uống:

 Chị em có thể thêm gia vị này vào những món ăn thịt, cá và đặc biệt là các loại đồ uống như nước, sữa, ngũ cốc, cà phê…Tốt nhất khi uống thì nên dùng ống hút để không bị màu vàng ở răng. Mỗi ly nên cho 1 muỗng cà phê bột nghệ và mỗi ngày nên uống ít nhất 3 ly.
Nếu chị em sử dụng bột nghệ thông thường thì hoạt chất curcumin chỉ chứa khoảng 3% và nó thật sự chưa đủ để làm nhỏ được u xơ tử cung. Do vậy, nếu để làm nhỏ được u xơ tử cung thì chị em phải sử dụng từ 6-8 muỗng cà phê bột nghệ. Cũng theo các nhà khoa học thì khi sử dụng nghệ chị em nên sử dụng thêm tiêu đen vì tiêu đen sẽ giúp tăng sự hấp thu nghệ vào cơ thể. Nếu chị em không thêm tiêu đen thì cơ thể sẽ chuyển hóa loại thảo dược này một cách nhanh chóng và chị em sẽ không được hưởng nhiều lợi ích sức khỏe của gia vị này.

Dùng viên uống hoặc rượu nghệ

Sử dụng viên uống chứa chiết xuất nghệ là cách tốt nhất vì nó thuận tiện và dễ dàng hấp thu qua đường tiêu hóa cũng như hàm lượng đủ để thu nhỏ u xơ tử cung. Hiện nay ngoài thành phần củ nghệ (khương hoàng) thì vị thuốc cũng đang được nhiều nhà khoa học đánh giá cao trong việc hỗ trợ điều trị u xơ tử cung đó là cây trinh nữ hoàng cung. Để tăng cường tác dụng thì các nhà khoa học đã phối hợp trinh nữ hoàng cung với các cây dược liệu gồm khương hoàng (nghệ), hoàng cầm, hoàng kỳ để bào chế nên viên nang tiện dùng là Nga Phụ Khang. Qua nghiên cứu đánh giá trên lâm sàng thực hiện tại bệnh viện Phụ Sản TW do PGS.TS Phạm Huy Hiền Hào thực hiện cho thấy Nga Phụ Khang thực sự có tác dụng giảm kích thước u xơ tử cung mà không gây tác dụng phụ.

Nhận định của GS.TS Nguyễn Đức Vy – Nguyên GĐ Bệnh viện Phụ Sản TW về hiệu quả của sản phẩm Nga Phụ Khang trên bệnh nhân u xơ tử cung.




Sử dụng rượu nghệ là một cách khác để sử dụng bột nghệ để điều trị u xơ tử cung và chị em sẽ cần khoảng 1 thìa cà phê trong 1 ly rượu. Tuy nhiên, nếu chị em muốn tránh sử dụng rượu thì có thể lựa chọn sử dụng dưới dạng viên.

Thận trọng khi sử dụng củ nghệ

Một số tác dụng phụ của việc sử dụng bột nghệ bao gồm:
- Gặp một số phản ứng dị ứng với bột nghệ và có thể bị phát ban hoặc men gan cao.
- Nếu sử dụng quá nhiều thì có thể gặp tình trạng buồn nôn, chóng mặt và đau bụng…
- Gia vị này có thể làm tăng nguy cơ phát triển sỏi thận ở một số người vì nó làm tăng oxalate trong nước tiểu.
Sử dụng sản phẩm Nga Phụ Khang với thành phần củ nghệ trong hỗ trợ điều trị u xơ tử cung là một bước quan trọng chị em nên xem xét thực hiện. Bởi nó được xem là phương thuốc tự nhiên tuyệt vời bởi đã được hỗ trợ bằng các chứng cứ khoa học.
Lan Lê 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét