Thứ Hai, 29 tháng 1, 2018

6 loại thực phẩm cần tránh khi mắc bệnh u xơ tử cung!

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng chế độ ăn uống có thể ảnh hưởng tới sự phát triển của u xơ tử cung. Dưới đây là một số loại thực phẩm mà chị em nên loại bỏ chúng ra khỏi thực đơn vì chúng khiến khối u xơ phát triển nhanh chóng.

Những thực phẩm cần tránh khi mắc bệnh u xơ tử cung

1. Sản phẩm làm từ đậu nành
Đậu hũ, hoặc sản phẩm đậu nành được sử dụng phổ biến trong các bữa ăn. Đôi khi nó còn được sử dụng để thay thế thịt nếu chị em ăn chay. Tuy nhiên, nếu chị em bị u xơ tử cung thì nên tránh xa đậu nành và các chế phẩm từ đậu nành vì trong đậu nành có nhiều phytoestrogen có tác dụng tương tự estrogen nữ khiến u xơ tử cung to lên. Do đó, thay vì sử dụng đậu nành chị em có thể chuyển qua sử dụng nấm, thay sữa đậu nành bằng sữa hạnh nhân sẽ rất tốt cho bệnh u xơ tử cung.
 Không sử dụng đậu nành khi có u xơ tử cung
Không nên sử dụng đậu nành khi mắc bệnh u xơ tử cung
2. Các loại thịt màu đỏ
Thịt đỏ không được khuyến khích cho người có u xơ tử cung. Những thực phẩm này có thể sẽ làm cho nồng độ hormone tăng bao gồm cả estrogen tăng (rối loạn estrogen trong cơ thể phụ nữ được xem là một trong những nguyên nhân gây ra u xơ). Thịt đỏ như thịt bò, thịt ngan, thịt cừu, thịt heo nạc,…có tính kích thích các mô và  u xơ phát triển nhanh hơn bình thường. Thay vì sử dụng thịt đỏ thì chị em nên ưu tiên sử dụng những loại thực phẩm từ thịt trắng như thịt gà, trứng gà, thịt từ cá biển hoặc cá đồng. Đây là những thực phẩm có khả năng giúp chị em kìm hãm sự phát triển về số lượng và kích thước của u xơ tử cung, u nang buồng trứng.
3. Thực phẩm chế biến sẵn
Các loại thực phẩm chế biến sẵn như đồ ăn nhanh (xúc xích, pizza, gà rán, khoai tây chiên,…), đồ ăn đóng hộp như cá hộp, thịt hộp…nằm đầu bảng danh sách những thực phẩm mà người bệnh u xơ tử cung skhông nên sử dụng bởi chúng là nguyên nhân khiến estrogen tăng cao, làm tăng các triệu chứng của bệnh.
4. Đồ uống chứa caffeine
Theo một nghiên cứu được thực hiện của viện Y tế quốc gia, thực hiện từ năm 2005 -2007, phụ nữ Châu Á đã sử dụng tương đương với 200mg cà phê mỗi ngày có mức estrogen cao hơn so với những người không uống cà phê. Bên cạnh đó các nguồn thực phẩm có chứa caffeine cũng ảnh hưởng đến nồng độ estrogen. Uống nhiều hơn một ly soda caffeine hoặc trà xanh cho thấy hàm lượng estrogen tăng lên. Kết quả nghiên cứu cho thấy rằng tiêu thụ caffeine trong một số trường hợp có liên quan đến tăng estrogen và làm các triệu chứng u xơ tử cung nặng hơn. Vì vậy, người mắc u xơ tử cung nên tuyệt đối tránh đồ uống chứa caffeine.
5. Chất béo bão hòa
Đồ ăn nhiều dầu mỡ, giàu chất béo bão hòa vốn dĩ đã không tốt cho cơ thể. Chúng làm choleterol trong máu tăng lên khiến sự lưu thông máu bị giảm xuống gây nên sự tắc nghẽn các mạch máu. Vì vậy, người mắc bệnh u xơ tử cung lại càng nên tránh.
Hãy loại bỏ các loại thực phẩm đó ra khỏi thực đơn ăn uống hàng ngày và thay vào đó là những loại thực phẩm chứa chất béo không bão hòa tốt cho sức khỏe như dầu oliu, dầu hạt lanh, quả bơ, các loại hạt, ngũ cốc…
6. Sữa ong chúa
Nồng độ estrogen trong sữa ong chúa cực kỳ cao, vì vậy bệnh nhân u xơ cần loại bỏ thực phẩm này trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày để không làm khối u phát triển to hơn nữa.
Biện pháp loại bỏ u xơ tử cung đơn giản: Sử dụng sản phẩm thảo dược

Ngoài việc thay đổi chế độ dinh dưỡng thì chị em đang có xu hướng lựa chọn các sản phẩm thảo dược nguồn gốc thiên nhiên ngày càng phổ biến. 
Trong số đó, sản phẩm thảo dược đang được nhiều bác sĩ và bệnh nhân tin tưởng lựa chọn là sản phẩm Nga Phụ Khang được bào chế dưới dạng viên nang tiện dùng với thành phần chính từ cây trinh nữ hoàng cung, kết hợp cùng các vị thuốc quý như hoàng cầm, hoàng kỳ và khương hoàng giúp phòng ngừa, hỗ trợ điều trị, hạn chế sự phát triển của tế bào khối u, thu nhỏ kích thước u xơ tử cung.
Nga Phụ Khang ngày càng được các chuyên gia đánh giá cao vì hiệu quả và kết quả nghiên cứu đánh giá trên lâm sàng thực hiện tại bệnh viện Phụ Sản Trung Ương cho thấy sản phẩm có tác dụng giảm kích thước khối u hiệu quả.
Khẳng định của GS.TS Nguyễn Đức Vy – Nguyên GĐ bệnh viện Phụ Sản Trung Ương khẳng định về tác dụng của Nga Phụ Khang.
Bên cạnh việc giữ tâm lý thoải mái, tinh thần lạc quan, chế độ dinh dưỡng hợp lý, người bị u xơ tử cung nên sử dụng hàng ngày sản phẩm thảo dược có thành phần chính từ cây trinh nữ hoàng cung để loại bỏ khối u xơ, nâng cao chất lượng cuộc sống và hiệu quả công việc.
Bạn đọc có thể liên hệ trực tiếp  0917 280 950 được tư vấn
Hải Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét