Thứ Sáu, 25 tháng 8, 2017

U xơ tử cung ở thân tử cung có nguy hiểm không?


U xơ tử cung hay gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ và hầu hết là lành tính. Khối u có thể xuất hiện tại nhiều vị trí khác nhau, nhưng thường thấy ở thân tử cung.
Đa số các trường hợp u xơ tử cung không có biểu hiện triệu chứng rõ ràng, nhất là khi u còn nhỏ. Thông thường sau khi mãn kinh, nồng độ hormon nội tiết tố nữ giảm, khối u sẽ tự teo đi hoặc không phát triển nữa. Ở nhóm phụ nữ trên 35 tuổi, có đến 20% bị bệnh này. Đặc biệt, 3% số trường hợp mắc u xơ ngay ở tuổi 20. Vị trí thường gặp nhất của u xơ là ở thân tử cung (chiếm tới 96%), còn lại ở eo tử cung chiếm 1% và cổ tử cung chiếm 3%.

Ảnh minh họa.
Khi kích thước khối u lớn, người bệnh có thể gặp các triệu chứng như đau khi hành kinh và ra máu nhiều trong suốt kỳ kinh, thậm chí ra máu giữa chu kỳ kinh, cảm giác đầy ở vùng bụng dưới, thường xuyên đi tiểu, đau tức bụng dưới, đau vùng lưng,… Nếu không được điều trị kịp thời, u xơ tử cung có thể dẫn đến khó mang thai, vô sinh, sảy thai...
Việc điều trị u xơ tử cung phụ thuộc nhiều vào kích thước khối u và nhu cầu sinh con của người phụ nữ. Với bệnh nhân có u xơ còn nhỏ (đường kính dưới 5cm), ít triệu chứng, bác sĩ sẽ chỉ định sử dụng thuốc nội tiết, kết hợp thuốc chống viêm, giảm đau. Tuy nhiên, cần lưu ý khi dùng những thuốc này vì có thể gây ra một số tác dụng phụ như: viêm loét dạ dày - tá tràng, teo da, mụn trứng cá, giảm ham muốn tình dục,… Với khối u xơ kích thước lớn, bác sĩ thường chỉ định phẫu thuật bóc tách, tuy nhiên, sau phẫu thuật, tỉ lệ tái phát khá cao.
Trước những khó khăn đó, hiện nay, một phương pháp đang được nhiều bác sĩ và bệnh nhân tin tưởng lựa chọn là sử dụng các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên, hiệu quả bền vững, không gây tác dụng phụ khi dùng lâu dài. Nổi bật trong số đó và được chứng minh qua nghiên cứu khoa học là thực phẩm chức năng Nga Phụ Khang. Với thành phần chính là cao trinh nữ hoàng cung có tác dụng điều hòa miễn dịch và nội tiết tố, ức chế sự phát triển, tiêu diệt các tế bào khối u, kết hợp cùng một số dược liệu quý khác như: hoàng kỳ, hoàng cầm, khương hoàng,… Nga Phụ Khang giúp tăng cường sức khỏe buồng trứng, tử cung, tác động sớm tới những rối loạn - mầm mống sinh ra tế bào khối u, cải thiện triệu chứng và ngăn ngừa các biến chứng do u xơ tử cung. Nga Phụ Khang đã được nghiên cứu tại bệnh viện Phụ sản TƯ cho kết quả tốt trên bệnh nhân u xơ tử cung mà không gây tác dụng phụ.

Mặc dù u xơ tử cung không quá nguy hiểm đến tính mạng nhưng có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm cho người bệnh. Vì vậy, để phòng ngừa hiệu quả, ngoài việc duy trì sử dụng Nga Phụ Khang, chị em cần đi khám phụ khoa định kỳ nhằm phát hiện sớm khối u và có giải pháp điều trị kịp thời.  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét