Thứ Hai, 10 tháng 4, 2017

Châm cứu có giúp cải thiện triệu chứng bệnh u xơ tử cung không?



U xơ tử cung là bệnh phổ biến ở chị em trong độ tuổi sinh sản. Bệnh đa phần là lành tính,  trong một số trường hợp bệnh có thể gây nguy hiểm như: đau khi quan hệ, gây chảy máu kéo dài, chậm có thai, sẩy thai hoặc vô sinh… Khoa học phương tây đã không kết luận để xác định liệu châm cứu có làm giảm kích thước u xơ tử cung hay không nhưng theo Y học cổ truyền Trung Quốc (TMC) thì khẳng định chậm cứu có thể giảm kích thước và làm giảm các triệu chứng bệnh u xơ tử cung.
Châm cứu với bệnh u xơ tử cung
Châm cứu là phương pháp chữa bệnh truyền thống lâu đời theo y học Trung Quốc – người ta sử dụng nhiều kim châm nhỏ châm vào một số điểm cụ thể trên cơ thể người. Phương pháp châm cứu chủ yếu dùng để giảm đau nhưng bên cạnh đó cũng được dùng để chữa nhiều bệnh khác. Hơn 3 triệu người Mỹ đã sử dụng thuật châm cứu, nhưng ở những nước khác thì nó thậm chí còn phổ biến hơn.
Theo Randine Lewis, một chuyên gia nghiên cứu được cấp phép và là tác giả của “The lnfertility Cure, the Ancient Chinese Wellness Program for Getting Pregnant and Having Healthy Babies”  nói châm cứu kết hợp với các thảo dược có thể làm giảm tỷ lệ mắc bệnh u xơ tử cung hoặc có thể giảm kích thước khối u xơ.
Cũng theo TCM, nguyên nhân tiềm năng bao gồm thiếu âm, tỳ khí trống không, khí trì trệ, bất hòa và mất cân bằng về năng lượng quan trọng và chức năng của nội tạng. Trong quá trình điều trị sẽ tùy thuộc vào từng trường hợp mà các chuyên gia có thể sử dụng biện pháp khác nhau.
Châm cứu có tác dụng làm giảm triệu chứng bệnh u xơ tử cung
Tuy nhiên, hiệu quả của châm cứu về u xơ tử cung không nhận được nhiều sự hỗ trợ thực hiện nghiên cứu khoa học. Thay vào đó, các Viện Y tế quốc gia khuyến cáo châm cứu chỉ được xem là một liệu pháp điều trị bổ sung, ngoài các phương pháp tây y hoặc có thể xem là một phương tiện giúp giảm đau. Một nghiên cứu được thực hiện vào năm 1995 được tiến hành tại Bệnh viện Bethune international Peace thấy rằng châm cứu giảm khối u ác tính ở chuột. Viện Ung thư Quốc gia báo cáo rằng ít nhất có 7 nghiên cứu đã sử dụng động vật để thực hiện nghiên cứu tác dụng châm cứu về điều trị ung thư và kết quả 4 trong 7 nghiên cứu đó chỉ ra một số lợi ích từ châm cứu và xem nó như là một phương thức trực tiếp hoặc gián tiếp của liệu pháp chống khối u.
Nghiên cứu tại Trung tâm Y tế đại học Maryland khuyến cáo có thể sử dụng châm cứu để giảm đau đặc biệt là khi sử dụng song song với biện pháp dùng lá ngải cứu (một phương thức của y học cổ truyền Trung Quốc), châm cứu vẫn có thể có hiệu quả trong hỗ trợ điều trị bệnh u xơ tử cung.
Bên cạnh sử dụng châm cứu để giảm triệu chứng bệnh u xơ tử cung thì y học cổ truyền còn sử dụng các cây dược có hiệu quả trong điều trị giảm kích thước khối u như trinh nữ hoàng cung, hoàng cầm, hoàng kỳ…
Qua kinh nghiệm thực tế sử dụng, các công trình nghiên cứu khoa học cũng đã chứng minh trong trinh nữ hoàng cung chứa nhiều thành phần có hoạt tính sinh học cao điển hình là hơn 32 alcaloid có tác dụng kháng khuẩn, ức chế sự phát triển tế bào khối u, thu nhỏ dần kích thước các khối u nói chung và đặc biệt hiệu quả với u xơ tử cung, u nang buồng trứng, u xơ tuyến tiền liệt. Hiệu quả này càng tăng cao khi trinh nữ hoàng cung được sử dụng làm thành phần chính, phối hợp với một số thảo dược quý khác có tác dụng kháng khuẩn, chống ôxy hóa như: hoàng cầm, hoàng kỳ, khương hoàng,... Để tiện cho việc sử dụng, công thức phối hợp trên đã được nghiên cứu và bào chế thành công dưới dạng viên nang tiện dùng mang tên thực phẩm chức năng Nga Phụ Khang.
Trong thực tế, Nga Phụ Khang đã được nhiều bác sĩ và bệnh nhân tin tưởng lựa chọn nhằm ức chế sự phát triển khối u xơ tử cung, u nang buồng trứng….Sản phẩm này đã được khẳng định qua những hội thảo khoa học uy tín trên cả nước và nhiều bệnh nhân đã thu nhỏ u xơ tuyến tiền liệt, u xơ tử cung, u nang buồng trứng nhờ kiên trì sử dụng Nga Phụ Khang.
Tìm hiểu thêm về sản phẩm Nga Phụ Khang:
Để phòng ngừa u xơ tử cung, u nang buồng trứng nên sử dụng ngày 3 lần mỗi lần 3 viên, sử dụng liều hỗ trợ điều trị ngày 3 lần mỗi lần 3 viên và nên dùng liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt nhất.
Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp chị em có thêm cách đơn để nhanh chóng điều trị bệnh u xơ tử cung. Chính vì thế đừng bỏ qua những gợi ý trên nhé.
Hãy gọi số máy 0917230950 để được vấn và giải đáp.
Khải Tùng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét