Thứ Sáu, 22 tháng 6, 2018

U nang buồng trứng ở bé gái: LƠ LÀ đến khi lĩnh hậu quả thì đừng “THAN ÔI”!

Trên thế giới, u nang buồng trứng không chỉ xuất hiện ở phụ nữ tuổi trưởng thành mà trẻ em cũng mắc phải rất nhiều. Nếu như ở phụ nữ, tỉ lệ mắc u nang khoảng 80%, thì ở trẻ em là khoảng 30%. Điều này cho thấy, các bậc cha mẹ không nên chủ quan với sức khỏe con mình. Cần phải quan tâm và theo dõi sức khỏe của trẻ thường xuyên, khám định kỳ để không phải hối tiếc.

U nang buồng trứng ở trẻ: Chớ có xem thường!

Nguyên nhân gây u nang buồng trứng ở trẻ cho đến nay vẫn chưa được xác định rõ ràng. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng: U nang buồng trứng ở trẻ em thường có nguồn gốc từ tế bào mầm (tên khoa học: G.C.T. - gonadal germ cell tumors), 75% là lành tính. Bệnh này có thể gặp phải ở bất kỳ độ tuổi nào.

Giai đoạn đầu khi khối u mới hình thành, cơ thể trẻ sẽ không có triệu chứng đặc biệt gì, chỉ hay lâm râm đau bụng ở vị trí dưới rốn, thân nhiệt thỉnh thoảng cao hơn bình thường, sờ vào bụng sẽ dễ dàng phát hiện ra có chỗ cứng cứng dạng như hình khối, phát hiện dễ dàng này là do trẻ có thành bụng mỏng. Thế nhưng, hầu hết những bệnh nhi phát hiện ra bệnh đều là lúc đã phải nhập viện do đau bụng đột ngột, kèm theo triệu chứng nôn ói và có khối u ở hạ vị. Cũng có một số trường hợp, phát hiện ra bệnh trong lúc tình cờ khi siêu âm bụng hoặc có biểu hiện: Dậy thì quá sớm, có chu kỳ kinh nguyệt không đều, đau vùng bụng dưới âm ỉ hoặc từng cơn, gây sốt hay một số bé có xu hướng nam hóa.


 Một dạng u nang buồng trứng thường gặp ở trẻ: U nang thực thể
Một dạng u nang buồng trứng thường gặp ở trẻ: U nang thực thể

Một số trường hợp, vì u nang buồng trứng quá to, gây chèn ép các cơ quan xung quanh ổ bụng, nên dễ xuất hiện một số triệu chứng tưởng chừng không liên quan đến bệnh như: Phù hai chi dưới (chèn ép hệ tĩnh mạch), tiểu rắt, tiểu khó (chèn ép bọng đái), táo bón (chèn ép trực tràng)… Nếu không được can thiệp kịp thời, đúng lúc, u nang buồng trứng có thể dẫn đến biến chứng như: Vỡ u nang do khối u quá lớn, kèm xuất huyết bên trong; hiện tượng u nang xoắn hình thành đối với các u nang lớn có cuống;… gây chèn ép các tạng xung quanh, có thể nguy hiểm đối với bệnh nhi nếu phát hiện muộn.

Tùy biểu hiện và mức độ nguy hiểm của từng khối u, nếu thấy trẻ có các triệu chứng sau thì cha mẹ không nên chủ quan, hãy đưa trẻ đi khám ngay: Bụng to bất thường, sờ thấy có khối cứng ở vùng bụng; đau bụng dai dẳng, dữ dội từng cơn hoặc liên tục; các cơn đau co thắt tập trung vùng bụng dưới, kèm theo sốt và nôn, thậm chí gây choáng, kiệt sức vì đau…

Để chẩn đoán bệnh, ngoài phải thăm khám lâm sàng thì cần phải kết hợp thêm các phương pháp như siêu âm vùng chậu, xét nghiệm dấu ấn ung thư, xét nghiệm giải phẫu bệnh để xác định tính chất khối u (lành tính hay ác tính). Ở khối u ác tính, nếu phát hiện, điều trị muộn, sẽ gây xâm lấn vùng chậu và di căn đến các cơ quan lân cận như: Gan, phổi, não nguy hiểm đến tính mạng bệnh nhi. Tuy nhiên, để điều trị u nang buồng trứng ở trẻ nói riêng và người bệnh nói chung, còn tùy thuộc vào từng độ tuổi và giai đoạn tiến triển bệnh, từ đó giảm thiểu các tình huống đáng tiếc xảy ra.

Hãy để thảo dược ngăn chặn và làm giảm nguy cơ mắc u nang buồng trứng trước khi quá muộn

Việc phát hiện và điều trị u nang buồng trứng kịp thời không chỉ mang tính cấp thiết đối với phụ nữ mà còn rất quan trọng với trẻ em, vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống, hạnh phúc con trẻ ở thời điểm hiện tại cũng như tương lai.

Những năm gần đây, tại Việt Nam, bên cạnh việc thay đổi chế độ dinh dưỡng hang ngày, khám sức khỏe định kỳ thì nhiều bác sĩ và bệnh nhân đang có xu hướng lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên để hỗ trợ điều trị, phòng ngừa bệnh cũng như ngăn chặn biến chứng của u nang buồng trứng một cách an toàn mà cho hiệu quả cao. Tiêu biểu trong số đó là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nga Phụ Khang.

Sản phẩm có thành phần chính là cây trinh nữ hoàng cung, giúp tăng cường sức khỏe buồng trứng, tử cung, kết hợp với một số thảo dược khác như: Hoàng kỳ, hoàng cầm, khương hoàng, có tác dụng phòng ngừa, hỗ trợ điều trị u nang buồng trứng, u xơ tử cung, cải thiện triệu chứng, ức chế sự phát triển, thu nhỏ kích thước khối u và ngăn chặn bệnh tái phát, an toàn với cả các bé gái.

 Nga Phụ Khang giúp ngăn ngừa và làm giảm kích thước u nang buồng trứng
Nga Phụ Khang giúp ngăn ngừa và làm giảm kích thước u nang buồng trứng

Để không bị nhầm lẫn và điều trị sai cách, các bậc cha mẹ cần chủ động đưa trẻ đến khám tại các cơ sở uy tín, từ đó có hướng điều trị cụ thể. Điều trị u nang buồng trứng không nên bỏ lỡ thời gian, nhất là với bé gái để giúp các em sớm chữa được bệnh, tránh làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản và hạnh phúc sau này.

Nga Phụ Khang đã đem đến tin vui cho nhiều bệnh nhân, điển hình như trường hợp chị Tuyết ở Ba Vì – Hà Nội. Cùng lắng nghe chị chia sẻ bí quyết sau đây:



Ngoài bệnh nhân đã chữa khỏi bệnh như chị Tuyết, còn có rất nhiều bệnh nhân khác. Điểu hình như chị Nguyễn Thị Xuân Lộc (quê Khánh Hòa) thoát khỏi cơn đau như... "đau đẻ" do khối u gây ra vào mỗi chu kỳ kinh nguyệt. Dưới đây là chia sẻ của chị:


Không chỉ chị Tuyết, chị Lộc mà còn rất nhiều phụ nữ khác đã phản hồi hiệu quả khi sử dụng Nga Phụ Khang trong điều trị u nang buồng trứng. Mời bạn theo dõi câu chuyện dưới đây:

 phản hồi của khách

Nga Phụ Khang không chỉ được người tiêu dung đánh giá tính lành và hiệu quả mà sản phẩm còn được các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao. Dưới đây là đánh giá của GS.TS Nguyễn Đức Vy – Nguyên Giám đốc Bệnh viện Phụ sản TƯ về công dụng của sản phẩm Nga Phụ Khang với bệnh nhân mắc u xơ tử cung:

Phụ nữ cũng như trẻ nhỏ đều nên tìm và lựa chọn cho mình một sản phẩm thảo dược tự nhiên an toàn để sử dụng mỗi ngày. Nếu bạn đã, đang và chưa bị u nang buồng trứng thì cũng nên lựa chọn, sử dụng sản phẩm thảo dược Nga Phụ Khang nhằm hỗ trợ điều trị, phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh. Sản phẩm thích hợp cho mọi lứa tuổi, rất lành tính, an toàn mà mang lại hiệu quả tích cực cho người sử dụng.

Để được tư vấn về bệnh và sản phẩm chính hãng với giá tốt nhất, vui lòng liên hệ tổng đài MIỄN CƯỚC CUỘC GỌI: 18006305 hoặc (zalo/viber): 0917185170 0917230950
Tuệ Nhi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét