Thứ Hai, 12 tháng 6, 2017

Chọn đồ ăn để giảm u xơ tử cung

U xơ tử cung hay còn được gọi là u xơ cơ tử cung, là khối u phát triển từ tế bào cơ trơn của tử cung. Bệnh đa phần là lành tính rất hiếm khi trở thành ác tính. Một số loại thực phẩm có chứa các chất dinh dưỡng có thể giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh u xơ tử cung. Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Thực phẩm giúp giảm kích thước u xơ tử cung

1. Hàu
Hàu là một nguồn thực phẩm giàu kẽm, mỗi 100g hàu tươi có đến 25mg kẽm, trong khi đó lượng kẽm trong 100g thịt chỉ là 5,2mg và ở 100g cá chỉ có 0,8mg kẽm.
Theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí Medicinal Food vào tháng 12 năm 2009 cho thấy thiếu kẽm sẽ tăng nguy cơ hình thành khối u. Nghiên cứu được tiến hành trên 150 con chim cút Nhật Bản 6 tháng tuổi chia làm 3 nhóm. Các nhóm được cho ăn lần lượt như sau: nhóm 1 được cho ăn chế độ ăn cơ bản, nhóm 2 chế độ ăn cơ bản và bổ sung 30mg kẽm/kg thức ăn, nhóm 3 thức ăn cơ bản và bổ sung thêm 60mg kẽm/kg thức ăn trong vòng 350 ngày. Kết quả chỉ ra rằng bổ sung kẽm giúp giảm kích thước khối u xơ tử cung nhưng không ảnh hưởng đến số lượng các khối u ở chim cút. Ngoài ra, dấu hiệu tổn thương oxy hóa đã được giảm đi đáng kể ở những con chim bổ sung kẽm trong chế độ ăn.
Do vậy chị em hãy tăng cường bổ sung hàu vào thực đơn để phòng và hỗ trợ điều trị u xơ tử cung.
bổ sung hàu giúp ngừa u xơ tủ cung 
Chị em nên bổ sung hàu vào thực đơn để giảm kích thước u xơ tử cung
2. Cà chua
Trong một nghiên cứu ở Thổ Nhĩ Kỳ được công bố trên tạp chí “Nutrition and Cancer” năm 2007 cho thấy bột cà chua làm giảm cả số lượng và kích thước u xơ tử cung ở chim cút Nhật Bản.
Cũng tương tự như nghiên cứu bổ sung kẽm vào khẩu phần thức ăn thì ở nghiên cứu này bổ sung bột cà chua vào khẩu phần ăn và theo dõi trong vòng 365 ngày kết quả cho thấy: U xơ tử cung trong nhóm chim ăn cà chua có kích thước nhỏ hơn và nồng độ trong máu cao hơn các chất chống oxy hóa như: carotenoid, lycopene, lutein, zeaxantin và vitamin C, E và A. Đồng thời, mức độ của MDA là một dấu hiệu của stress oxy hóa giảm đáng kể.
Do vậy nếu chị em có u xơ tử cung nên sử dụng cà chua hàng ngày đặc biệt là cà chua nấu chín để có thể giúp giảm kích thước và số lượng u xơ tử cung một cách tự nhiên.
3. Quả hạch Brazil
Nghiên cứu được đăng trên tạp chí “Nutrition and Cancer” tháng 5 năm 2010 cho biết bổ sung selen làm giảm kích thước của u xơ tử cung. Cụ thể nghiên cứu được thực hiện trên đối tượng là chim cút Nhật Bản cũng chia làm 3 nhóm: nhóm 1 sử dụng chế độ ăn cơ bản, nhóm 2 sử dụng chế độ ăn cơ bản và 0,2mg selenium/kg thức ăn, nhóm 3 sử dụng thức ăn cơ bản và 0,4mg Selenium/kg thức ăn trong vòng 250 ngày, kết quả cho thấy: số lượng các khối u ở các nhóm là không thay đổi tuy nhiên nhóm bổ sung selen cao hơn thì có khối u nhỏ hơn.
Quả hạch Brazil chứa hàm lượng selen cao do đó cách để bổ sung selen nhanh nhất là sử dụng quả hạch Brazil.
Bên cạnh sử dụng thực phẩm để phòng và giúp giảm kích thước u xơ tử cung thì hiện nay nhiều chị em đang có xu hướng sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên để hỗ trợ giúp tử cung, buồng trứng khỏe mạnh. Đi đầu cho dòng sản phẩm này là thực phẩm chức năng Nga Phụ Khang với thành phần chính là cây trinh nữ hoàng cung kết hợp với các cây dược liệu quý khác là hoàng cầm, hoàng kỳ và khương hoàng có tác dụng phòng và hỗ trợ điều trị u xơ tử cung, u nang buồng trứng, rối loạn kinh nguyệt…
Nga Phụ Khang đã được tiến hành nghiên cứu tác dụng trên bệnh nhân u xơ tử cung tại bệnh viện Phụ Sản TW do PSG.TS Phạm Huy Hiền Hào thực hiện trong thời gian theo dõi là 3 tháng, kết quả cho thấy: Nga Phụ Khang có tác dụng giảm kích thước khối u xơ tử cung, 80% bệnh nhân tham gia nghiên cứu hài lòng với kết quả điều trị và sản phẩm không gây tác dụng phụ.
Trên đây là những thực phẩm giúp giảm kích thước u xơ tử cung. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp chị em nâng cao sức khỏe và chủ động trong việc phòng ngừa và điều trị bệnh.
Nếu còn thắc mắc liên quan đến bệnh u xơ tử cung chị em hãy nhấc máy và gọi ngay cho chúng tôi theo số 0917.230.950 để được các chuyên gia tư vấn và giải đáp.
Khánh Ly

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét