Thứ Năm, 29 tháng 6, 2017

Cảnh báo cơn lốc "u nang buồng trứng" tàn phá

Dấu hiệu u nang buồng trứng là gì? Làm thế nào để nhận biết một cách chính xác bệnh để có biện pháp đối phó kịp thời? Bởi đây là những khối u hình thành và phát triển ở một bên hoặc cả 2 bên buồng trứng của người phụ nữ. Tuy nhiên, chúng thường tiến triển âm thầm qua thời gian dài với những triệu chứng mơ hồ mà phái nữ thường bỏ qua hay đôi khi không thể nhận biết được. Những thông tin cơ bản sau đây sẽ giúp bạn phát hiện bệnh sớm nhất có thể.

U nang buồng trứng là gì?

U nang buồng trứng có thể gặp phải ở bất kì một người phụ nữ nào đặc biệt chị em phụ nữ đang ở trong độ tuổi sinh sản. Thông thường đây là những khối u lành tính, tự sinh ra và cũng tự mất đi nên không ảnh hưởng gì đến khả năng sinh sản.

Tuy nhiên, cũng không loại trừ khả năng có một tỉ lệ những người bị u nang biến chứng thành những khối u ác tính gây nguy hiểm đến thiên chức làm mẹ cũng như tính mạng. Khi những khối u phát triển nhanh chóng sẽ tăng kích thước nhanh kèm theo những nguy hiểm, nhất là khi xoắn nang hoặc vỡ nang. Bệnh u nang buồng trứng thường được phân chia thành 2 dạng:
Bệnh u nang buồng trứng 
Bệnh u nang buồng trứng 

1/ U nang buồng trứng cơ năng:

Hình thành do rối loạn sinh lý trong quá trình phát triển gồm: nang bọc noãn, nang hoàng thể và nang hoàng tuyến. Thường ít gây nguy hiểm, nang cơ năng thường là lành tính và tự vỡ, mất đi trong từ 3-6 kì kinh nguyệt mà không cần điều trị.

2/ U nang buồng trứng thực thể:

Hình thành do những tổn thương nhu mô bình thường của buồng trứng gồm: u nang nhày, u nang nước và u nang bì. Các khối u này thường có kích thước lớn, phát triển lặng lẽ qua nhiều năm. Gây ra những biến chứng như xoắn cuống nang, vỡ nang,…gây ra sẩy thai, đẻ non, có thể chuyển thành ung thư. Cách điều trị u nang thực thể thường là bóc tách, cắt bỏ một phần, toàn bộ hoặc cả những phần phụ tùy trường hợp.
Vì vậy, việc phát hiện bệnh sớm sẽ ngăn chặn kịp thời việc u nang ác tính gây nguy hiểm. Bạn có thể nhận biết sự xuất hiện của khối u thông qua những triệu chứng sau đây.

Dấu hiệu nhận biết u nang buồng trứng

❖ Những cơn đau:

Đây là dấu hiệu để nhận biết bệnh tương đối chính xác. Tuy nhiên, chúng lại ít được quan tâm và thường bị nhầm lẫn với những bệnh phụ khoa khác.
Dấu hiệu nhận biết u nang buông trứng
Dấu hiệu nhận biết u nang buồng trứng
  • Đau bất thường sau khi giao hợp.
  • Đau vùng xương chậu: có thể từng cơn hoặc liên tục có thể kéo xuống đùi, lan ra thắt lưng. Đây cũng là triệu chứng chung của nhiều bệnh khác ở phụ nữ như: viêm vùng chậu, ung thư cổ tử cung,…
  • Đau vùng khoang chậu khi lao động nặng.
  • Đau bụng hoặc có cảm giác khó chịu trong tử cung: nhiều người sai lầm khi nghĩ rằng đây là do việc có thai gây nên. Tuy nhiên, đây có thể là do u nang đang hình thành và phát triển khiến bạn có cảm giác như vậy.
  • Đau tức vùng bụng: do khối u phát triển chèn ép gây chướng bụng hoặc cảm giác mệt mỏi khi di chuyển.

❖ Kinh nguyệt bất thường:

Thông thường chu kì kinh nguyệt là từ 28-32 ngày và chu kì kinh từ 4-7 ngày. Nếu xảy ra bất thường trong thời gian dài thì bạn nên thận trọng hơn. Máu kinh lúc này có thể chuyển thành màu đen sẫm, đậm đặc kèm khí hư có mùi hôi khó chịu thì nó rất có thể là do bệnh gây ra.
Dấu hiệu nhận biết u nang buồng trứng
Dấu hiệu nhận biết u nang buồng trứng
Ngoài ra, bệnh nhân bị u nang buồng trứng còn xuất hiện một số triệu chứng khác như: chảy máu âm đạo bất thường không phải trong chu kì kinh nguyệt, rối loạn đại tiện, có cảm giác buồn nôn khó chịu,… Nếu như khối u phát triển nhanh ta có thể dễ dàng nhận thấy khi sờ nắn bụng
 

Cùng lắng nghe chia sẻ kinh nghiệm của bệnh nhân và chuyên gia  trong việc đẩy lùi u nang buồng trứng

1. Chị Nguyễn Thị Thanh, TP Sơn La, Tỉnh Sơn La - U nang buồng trứng 58mm giảm còn 8mm sau 4 tháng điều trị

Chia sẻ về khoảng thời gian mắc bệnh, chị vẫn còn nhớ rất rõ là khi có biểu hiện đau tức bụng dưới, những ngày “đèn đỏ” lại càng đau hơn, kinh nguyệt bị rối loạn  có tháng ra kinh 2 lần, thời gian có kinh kéo dài lên đến 7 ngày, trong khi trước chỉ bị 3-4 ngày. Do mãi mê công việc việc nên chị cũng không để ý đến việc thăm khám và chữa trị.
Không lâu sau đó, triệu chứng nặng hơn chị thấy đau tức bụng, sờ tay ở bụng dưới bên trái thấy một khối gì đó cứng, to bằng quả trứng vịt. Lúc này không chần chừ được chị đi khám thì biết bị u nang buồng trứng với kích thước 5,8 cm. Hay tin này, chị rất buồn, nhưng bác sĩ đã trấn an khuyên nên dùng sản phẩm Nga Phụ Khang.
Chị bắt đầu uống Nga Phụ Khang ngay sau đó và tuân thủ theo đúng hướng dẫn với 9 viên/ngày, chia làm 3 lần, trước bữa ăn 30 phút. Hiệu quả đến nhanh hơn so với sự tưởng tượng của chị lúc đầu: Một tháng sau, chị sờ tay lên bụng thì không thấy khối u nữa, nhưng để chắc chắn kết quả, chị đi siêu âm và bất ngờ khi kích thước u nang buồng trứng đã giảm xuống còn 2,7cm, kinh nguyệt trở lại bình thường và không bị đau bụng nữa. Kiên trì sử dụng 4 tháng u nang tiếp tục giảm xuống còn 0,8cm”.

2. Chị Nguyễn Thị Xuân Lộc – TP Nha Trang, u nang buồng trứng 42mm xuống còn 28mm sau hơn 1 tháng điều trị.

Chị chia sẻ: “Bệnh u nang buồng trứng là nỗi ám ảnh với tôi, cách đây gần 1 năm tôi đã phẫu thuật u nang buồng trứng nên cứ nghĩ là sẽ không bị lại. Tuy nhiên, chỉ sau 3 tháng thì tôi lại có triệu chứng đau tức bụng, đau đến mức tôi không làm được việc gì và đi khám thì được chẩn đoán u nang buồng trứng, tôi sốc nhưng tôi không muốn như lần đâu nên chủ động tìm cây thuốc sắc uống nhưng tình trạng vẫn không đỡ có lần phải nhập viện vì đến kỳ kinh đau bụng không chịu dược. Bác sĩ cho sử dụng thuốc giảm đau và nói nếu vẫn không đỡ thì nhập viện phẫu thuật cắt bỏ. Tôi đã từng mổ 2 lần vì sỏi thận, mổ u nang vừa rồi nên rất sợ hãi khi nghĩ tới sẽ phải tiếp tục can thiệp bằng dao kéo để cắt bỏ u u nang. Tôi quyết tìm một biện pháp khác để tiêu giảm khối u” Nghĩ vậy, chị dùng nhiều loại thuốc, ai mách thuốc gì dùng hiệu quả, chị cũng tìm thuốc đó, mong sao bệnh nhanh qua khỏi.  Tình cờ chị nhớ trước đây có lần dùng Nga Phụ Khang có giảm triệu chứng nhưng do điều kiện nên không dùng nữa, lần này chị lại quyết định dùng lại, chị bắt đầu sử dụng sản phẩm này mỗi ngày 9 viên, chia làm 3 lần. Chị uống đến hộp thứ 5 thì thấy sức khỏe có dấu hiệu tiến triển, khí hư và kinh nguyệt cùng những cơn đau bụng giảm dần, chị mừng rỡ vì đến kỳ kinh chị không còn đau bụng nữa và sau khi dùng hết 5 hôp chị đi tái khám khối u còn 28mm. 
Chị cũng chia sẻ, chị em cần phải nhớ để sau phẫu thuật đạt hiệu qủa tối ưu là: sau phẫu thuật u xơ, u nang vẫn tái phát lại. Vì phẫu thuật chỉ loại bỏ được khối u có kích thước lớn, còn những khối u nhỏ và nguyên nhân gây bệnh vẫn tiềm tàng trong cơ thể để tái phát. Vậy nên đừng để kết quả của lần phẫu thuật trở nên vô nghĩa.

3.Bác sĩ Nguyễn Bích Ngọc

BS, Nguyễn Bích Ngọc - nguyên trưởng khoa Phụ Sản bệnh viện Thanh Nhàn, Hà Nội chia sẻ về việc lựa chọn thảo dược để hỗ trợ giảm kích thước u nang buồng trứng, quý vị có thể theo dõi qua video sau:
Nga Phụ Khang hiệu quả trong phòng và hỗ trợ điều trị u nang buồng trứng
Từ khi ra đời đến nay Nga Phụ Khang đã vinh dự đón nhận nhiều giải thưởng do người tiêu dùng và các hiệp hội trao tặng. Năm 2017 Nga Phụ Khang lại tiếp tục nhận danh hiệu “Sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng”.
 
Nga phụ Khang nhận giải thưởng vì sức khỏe cộng đồng
Để có thêm thông tin về bệnh lý bệnh cũng như thông tin về sản phẩm mọi người có thể liên hệ tới số hotline 0917.230.950 để được tư vấn, giải đáp và hỗ trợ.
Khánh Ly

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét